Thứ Sáu, 11/10/2024 17:26 CH
Google phát hành Chrome Remote Desktop
Thứ Hai, 05/11/2012 14:00 CH

Google đã hoàn tất phiên bản cuối cùng của Chrome Remote Desktop, cho phép người dùng có thể hỗ trợ xử lý sự cố hoặc truy cập vào bộ sưu tập bài hát trên một máy tính khác từ xa.

 

chrome121105.jpg

Trên blog chính thức của Google Chrome, nhóm phát triển Chrome Remote Desktop đã xóa trạng thái beta của ứng dụng và cho phép người dùng có thể tải về từ Chrome Web Store. Với phần mở rộng này, người dùng có thể truy cập máy tính từ xa và điều khiển máy tính tại một vị trí khác. Ví dụ, khi bạn đang học ở trên trường, người thân bạn không biết gì về máy tính nhưng lại gặp sự cố thì có thể nhờ sự trợ giúp của bạn từ xa mà không nhất thiết yêu cầu bạn phải trở về nhà. Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng phần mở rộng miễn phí này để cung cấp công cụ hỗ trợ cho nhân viên của mình.

 

Google đã thử nghiệm phần mở rộng này ở trạng thái beta trong vòng 12 tháng qua, và sự ra mắt của phiên bản chính thức mang lại cho người dùng một vài tính năng mới. Cụ thể, người dùng Chrome Remote Desktop có thể sử dụng một nguồn cấp dữ liệu âm thanh theo thời gian thực để có thể nghe một bản nhạc được lưu trữ trên một máy tính khác từ xa. Tính năng này thực sự là lựa chọn tuyệt vời để người dùng có thể truy cập vào album nhạc trên máy tính khác từ xa.

 

Không chỉ có vậy, nhóm phát triển Chrome Remote Desktop cũng đã thêm khả năng chuyển các tập tin giữa các máy tính từ xa đến máy tính đang sử dụng.

 

Sau khi cài đặt phần mở rộng bằng cách truy cập vào địa chỉ https://chrome.google.com/webstore/detail/chrome-remote-desktop/gbchcmhmhahfdphkhkmpfmihenigjmpp trên cả 2 máy tính sử dụng và từ xa (bằng trình duyệt Chrome), người dùng có thể lựa chọn chia sẻ máy tính của mình bằng cách tạo ra một mã với 12 chữ số truy cập và cung cấp con số đó cho phía bên kia. Người sử dụng khác sẽ nhập vào mã truy cập và kết nối sẽ được tạo ra giữa 2 máy tính.

 

Theo giám đốc sản phẩm Stephen Konig của Google cho biết, nhóm phát triển Chrome Remote Desktop đang cố gắng bổ sung thêm sức mạnh cho phần mở rộng này trong tương lai, thậm chí có nhiều tính năng mạnh mẽ hơn.

 

Chrome Remote Desktop cũng được xem là công cụ hữu ích cho bất cứ ai sử dụng Chromebook để truy cập nội dung trên một máy tính xách tay từ xa ngay tại nơi làm việc hoặc ở nhà.

 

Theo ictworld.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek