Thứ Hai, 14/10/2024 21:20 CH
Thủ thuật Photoshop CS:
Cách xóa phông, làm mờ hậu cảnh
Thứ Hai, 23/04/2012 08:39 SA

Một bức ảnh có quá nhiều chi tiết sẽ làm người xem rối mắt, khó tập trung vào tiêu điểm. Sử dụng phần mềm Photoshop làm mờ hậu cảnh để chi tiết quan trọng được nổi bật. Cách làm như sau.

nhoe120412.jpg

Tác phẩm đã được xử lý sau khi sử dụng hiệu ứng bokeh - Ảnh: NGỌC MINH

Trước tiên bạn mở file ảnh cần thực hiện hiệu chỉnh, bằng cách chọn File/Open/tên file. Trong bảng Layers, bấm phải chuột vào layer Background, chọn Duplicate layer để nhân bản layer này. Layer mới có tên mặc định là Background copy, bạn nhấn chuột trái vào layer mới để có thể thực hiện các thao tác trên nó.

Từ thanh menu chọn Filter/Blur/Gaussian Blur. Tại hộp thoại Gaussian Blur, chọn thông số Radius cho phù hợp với bức ảnh và ý thích của mình. Thông số này càng cao thì layer Background copy sẽ càng mờ. Tiếp theo, chọn Eraser Tool từ thanh công cụ Tools. Sử dụng công cụ này, bạn rê chuột lên chi tiết cần làm nổi bật để bôi bỏ phần này đi. Trên thanh Options, chọn kích thước brush cho phù hợp với chi tiết để thao tác dễ dàng hơn. Trong quá trình bôi bạn bôi kỹ từng nét giáp với phần chi tiết bị mờ để cho ảnh đẹp hơn (chọn công cụ Zoom Tool phóng to lên để dễ bôi).

Cuối cùng, chọn Filter/Blur/Blur chọn công cụ Blur Tool rồi rê chuột vào phần rìa giữa phần ảnh nổi bật và phần hậu cảnh để làm “mềm” đi vùng “biên giới” để bức ảnh thật hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng bokeh để xóa phông như ống “Lờ”. Download chương trình tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?mmjmjk2yyg5.

nhoe1120423.jpg

Giao diện hiệu ứng Bokeh

Sau cài đặt xong, hiệu ứng bokeh xuất hiện trong bộ lọc của chương trình photoshop. Các bước thực hiện xóa phông cũng giống như trên phải nhân bản, xóa vùng chọn... Sau đó, vào menu chọn filter/Alien Skin Bokeh/ Bokeh chọn thẻ bokeh tìm đến dòng Diaphragm shapr/Heart of Hearts, lúc này phông nên bị nhòe và bạn cũng có thể tăng giảm độ nhòe bằng thanh trược Bokeh Amount. Khi đã hoàn thành tác phẩm bạn nhớ save lại thành quả của mình.

N. THẮNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek