Ngày 30/9, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Thị Minh Duyên cho biết, đơn vị vừa hướng dẫn các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn tỉnh cách kiểm tra đánh giá môn Tin học từ năm học 2024-2025.
Theo đó, các đơn vị, trường học kết hợp trắc nghiệm và tự luận (70% trắc nghiệm, 30% tự luận) khi đánh giá môn Tin học. Phần trắc nghiệm, các đơn vị kết hợp hài hòa các dạng chọn phương án trả lời đúng nhất; đúng - sai, điền khuyết, trả lời ngắn, ghép đôi... Phần tự luận, học sinh trình bày bằng lời giải theo yêu cầu đề kiểm tra hoặc kiểm tra thực hành trên máy tính.
Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, trường học tổ chức xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, phân công ra đề, phản biện, đảm bảo công tác bảo mật theo quy định. Các trường học phải tổ chức ôn tập, ra đề kiểm tra đảm bảo vừa sức với học sinh; từng đề kiểm tra phải lưu trữ đầy đủ ma trận, bản đặc tả, đề kiểm tra và hướng dẫn chấm. Nội dung đề kiểm tra không vượt quá nội dung đã dạy, đảm bảo hài hòa nội dung, mức độ phù hợp với mạch kiến thức môn học.
HIẾU TRUNG