Thứ Sáu, 18/10/2024 20:18 CH
Cô giáo vùng cao nhiệt huyết với nghề và giàu lòng nhân ái
Thứ Tư, 08/11/2023 13:00 CH

Gần 10 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô Nguyễn Thị Thảo, giáo viên Trường tiểu học và THCS Suối Trai (huyện Sơn Hòa) được đồng nghiệp tin tưởng, học trò yêu quý bởi sự nhiệt tình, yêu nghề và giàu lòng nhân ái.

Cô Nguyễn Thị Thảo giảng bài cho học trò của mình. Ảnh: CTV

 

Tốt nghiệp cử nhân Giáo dục tiểu học tại Trường đại học Phú Yên, năm 2014, cô Thảo về dạy tại Trường tiểu học và THCS Suối Trai. 6 năm dạy hợp đồng với bao khó khăn, vất vả nhưng lòng yêu nghề, yêu trò đã giúp cô Thảo vượt qua tất cả. Năm 2020, cô Thảo chính thức là giáo viên biên chế của trường.

 

Với đặc thù đa số học sinh của lớp, trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số, bên cạnh việc dạy học tại trường, cô Thảo còn quan tâm, thường xuyên đến thăm nhà các học sinh cóhoàn cảnh khó khăn, gặp gỡ trao đổi với phụ huynh để có biện pháp phối hợp giúp đỡ việc học tập của các em. Tùy từng hoàn cảnh, cô giáo Thảo kịp thời hỗ trợ khi các em cần.

 

Thầy Rơ Chăm Y Vin, giáo viên cùng tổ cho biết: Trong vai trò giáo viên chủ nhiệm, cô Thảo luôn gần gũi, quan tâm, theo dõi nền nếp, sự chuyên cần và ý thức học tập của từng học sinh. Từ đó, cô áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp, giúp đỡ những học sinh cá biệt tiếp thu được kiến thức; đồng thời phát hiện và bồi dưỡng thêm kiến thức nâng cao cho các em có lực học tốt.

 

Chị Hlui Mlô, phụ huynh em Kpá Mlô Văn Quý, học sinh lớp 4A chia sẻ: Ngày trước con tôi học chậm nhưng khi được vào lớp cô Thảo chủnhiệm, cháu tiến bộ hẳn. Nhờ sự quan tâm, yêu thương, giúp đỡ của cô Thảo nên việc học tập của con em chúng tôi ngày càng tiến bộ.

 

Không chỉ yêu nghề, mến trò, cô Thảo luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy học, giúp các em tiếp thu kiến thức tốt. “Tôi kết hợp các trò chơi gắn nhiệm vụ học tập, sử dụng giáo cụ trực quan, chú trọng khai thác các học liệu điện tử, áp dụng công nghệ thông tin, soạn giảng giáo án điện tử… để giúp học sinh hứng thứ học tập và đạt kết quả cao”, cô Thảo cho hay.

 

Điều cô Thảo trăn trở là các em học sinh ở vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó có Suối Trai, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành quan tâm, nhưng thực tế còn không ít khó khăn, thiếu thốn. Cô Thảo hy vọng thời gian đến, những em học sinh ở nơi này nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp, ngành, nhất là các mạnh thường quân giúp đỡ, hỗ trợ đồ dùng học tập, xe đạp; nhà trường cóthêm trang thiết bị phục vụ sựnghiệp trồng người.

 

Thầy Võ Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Suối Trai cho biết: Ngoài việc đảm bảo sĩ số học sinh ra lớp, cô Thảo chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy qua các hội thi, hội giảng. Cô Thảo nhiều năm là giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh, giáo viên có tiết dạy sử dụng đồ dùng dạy học sáng tạo nhất trong hội thi. Cô còn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen; được Sở GD-ĐT tặng giấy khen Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước... Cô Thảo cũng là thành viên tổ chuyên môn bồi dưỡng đội tuyển học sinh ởtrường tham gia hội thi Viết chữ đẹp cấp huyện, cấp tỉnh đạt nhiều giải cao. Những thành tích đạt được trong công tác giảng dạy và hoạt động đổi mới, sáng tạo là sự ghi nhận xứng đáng tâm huyết, lòng yêu nghề, yêu trò mà cô Thảo đã cống hiến trong sự nghiệp trồng người. 

 

Cô Nguyễn Thị Thảo là giáo viên trẻ tuổi đời, tuổi nghề nhưng đã có nhiều sáng kiến, luôn chịu khó trong công việc, hết lòng với học sinh vùng cao. Lãnh đạo ngành Giáo dục địa phương luôn ghi nhận sự đóng góp của cô Thảo cho sự nghiệp trồng người. Cô là điển hình về một nhà giáo yêu nghề, nhân ái, sáng tạo trong dạy học, xứng đáng được biểu dương, nhân rộng.

 

Ông Hoàng Vũ Anh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek