Thứ Hai, 13/05/2024 11:58 SA
Phấn đấu 100% trung tâm y tế ven biển có bác sĩ được đào tạo, bồi dưỡng về y học biển
Thứ Ba, 15/08/2023 06:00 SA

Đó là một trong những mục tiêu được đặt ra tại kế hoạch triển khai thực hiện chương trình Phát triển y tế biển đảo Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành.

 

Theo kế hoạch, tỉnh phấn đấu đến năm 2025 đạt 100% các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố ven biển có bác sĩ được đào tạo, bồi dưỡng về y học biển để có đủ năng lực cấp cứu, khám chữa bệnh các bệnh lý đặc thù biển. Đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trung tâm kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở y tế thuộc các bộ, ngành khác đóng trên địa bàn khu vực biển đảo nhằm bảo đảm đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ.

 

Tỉnh phấn đấu trên 80% tàu cá khai thác hải sản xa bờ được trang bị tủ thuốc và dụng cụ y tế theo quy định; 90% người lao động trên các tàu biển có kiến thức tự bảo vệ sức khỏe và biết kêu gọi sự trợ giúp của các cơ sở y tế khi có tình huống cấp cứu; 80% người dân vùng biển được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, huấn luyện kỹ năng dự phòng bảo vệ sức khỏe, kỹ năng tự sơ cấp cứu và vận chuyển người bị nạn đến các cơ sở cấp cứu vùng biển đảo.

 

Đến năm 2030, duy trì, bổ sung thêm số lượng bác sĩ, nhân viên y tế được đào tạo chuyên sâu về y học biển, tiến tới thành lập khoa y học biển tại các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố khu vực biển đảo để triển khai cấp cứu, khám chữa bệnh các bệnh lý đặc thù biển cho quân và dân trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại cho trung tâm kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở y tế thuộc các bộ, ngành khác đóng trên địa bàn khu vực biển đảo đảm bảo điều kiện thành lập khoa y học biển tại các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố ven biển.

 

Tỉnh cũng phấn đấu 100% tàu cá khai thác hải sản xa bờ được trang bị tủ thuốc và dụng cụ y tế theo quy định; 100% người lao động trên các tàu biển có kiến thức tự bảo vệ sức khỏe và biết kêu gọi sự trợ giúp của các cơ sở y tế khi có tình huống cấp cứu; trên 90% người dân vùng biển được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, huấn luyện kỹ năng dự phòng bảo vệ sức khỏe, kỹ năng tự sơ cấp cứu và vận chuyển người bị nạn đến các cơ sở cấp cứu vùng biển đảo.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek