Thứ Ba, 14/05/2024 07:37 SA
Nâng cao kỹ năng từ các câu lạc bộ dành cho sinh viên
Thứ Năm, 15/12/2022 10:36 SA

CLB Tình nguyện của Trường đại học Xây dựng Miền Trung tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn của xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa. Ảnh: CTV

Song song với chương trình đào tạo chính khóa, hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) dành cho sinh viên được các trường chú trọng đầu tư. Đây không chỉ là hình thức sinh hoạt ngoại khóa giúp sinh viên có cơ hội thể hiện năng khiếu mà còn là môi trường để các em cùng nhau học tập, phát huy tính tích cực trong các hoạt động xã hội.

 

Đa dạng loại hình sinh hoạt

 

Nhận thấy tầm quan trọng của CLB, thời gian qua, Trường đại học Xây dựng Miền Trung thành lập và duy trì hoạt động 9 CLB dành cho sinh viên, như: CLB Tình nguyện, CLB Kỹ năng, CLB Vovinam… Theo anh Nguyễn Lê Anh Phúc, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện, CLB hiện có 136 thành viên. Hàng tháng, các thành viên sẽ đóng một khoản quỹ nhỏ để tạo nguồn thu cho CLB hoạt động. Từ nguồn quỹ này, CLB tổ chức các chương trình phát cháo “Trao tình yêu thương” tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, chương trình “Bánh mì yêu thương” trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ngoài ra, nhiều chương trình thiện nguyện cũng được CLB tổ chức như Vui tết thiếu nhi cho các em nhỏ tại mái ấm chùa Hải Sơn; sắc màu trung thu, xuân ấm áp cho hoàn cảnh khó khăn tại các xã miền núi trên địa bàn tỉnh.

 

Tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên (BAP), các CLB cũng được thành lập khá đa dạng. Anh Trần Bình Phương, Bí thư Đoàn BAP cho biết: Hiện CLB Truyền thông, CLB Nghệ thuật, CLB Sách và tôi, CLB Nhà ngân hàng tương lai hoạt động khá mạnh và thu hút nhiều sinh viên tham gia. Trong đó, CLB Nhà ngân hàng tương lai là mô hình sinh hoạt thiên về học thuật, tạo môi trường năng động nhằm phát triển kỹ năng và tăng cường kinh nghiệm cho sinh viên thông qua các công việc thực tế như: xây dựng chương trình, quản lý dự án, truyền thông sự kiện, đối ngoại doanh nghiệp... Từ mục tiêu ban đầu là trở thành một trung tâm hỗ trợ sinh viên ngân hàng, CLB đã mở rộng hoạt động, thường xuyên phối hợp với nhà trường và doanh nghiệp để tổ chức các buổi hội thảo khoa học, tổ chức những chương trình về vấn đề mà sinh viên quan tâm.

 

Môi trường đào tạo mở

 

Ngay từ khi học năm nhất, Nguyễn Hoàng Duy (hiện là sinh viên năm ba của BAP) đã đăng ký tham gia vào CLB Sách và tôi. Duy cho biết CLB thường xuyên mời một số chuyên gia về trường để tổ chức các buổi nói chuyện về sách theo chủ đề. Các thành viên tham gia cùng thảo luận về những chủ đề được cộng đồng quan tâm. Từ đó, sinh viên được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình; được học hỏi kinh nghiệm từ khách mời về tư duy công dân toàn cầu để có định hướng và tư duy tích cực khi ra trường.

 

Theo chị Nguyễn Thị Hòa Bình, Bí thư Đoàn trường đại học Phú Yên, việc tham gia CLB không chỉ để nâng cao kỹ năng, sự tự tin cho sinh viên mà còn là môi trường đào tạo mở để các bạn có thể phát triển toàn diện. Tại Trường đại học Phú Yên, CLB Tiếng Anh thu hút khá nhiều sinh viên tham gia. Hiện CLB có khoảng 40 thành viên, không chỉ là sinh viên Khoa Ngoại ngữ mà còn nhiều bạn ở các khoa khác. Với phương pháp vừa học vừa thực hành, sinh viên tham gia CLB có nhiều cơ hội hơn trong việc cập nhật kiến thức mới, thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh, tăng cường mối quan hệ trong lĩnh vực chuyên môn.

 

Theo PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung, bên cạnh giảng đường truyền thống, khi bước vào môi trường đại học, sinh viên còn có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của các CLB. Đây chính là môi trường giúp các bạn rèn luyện những kỹ năng cơ bản trong học tập và công tác khi ra xã hội. 

 

Bên cạnh giảng đường truyền thống, khi bước vào môi trường đại học, sinh viên có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của các CLB. Các CLB chính là môi trường giúp các bạn rèn luyện những kỹ năng cơ bản trong học tập và công tác khi ra xã hội.

 

PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng Trường đại học

Xây dựng Miền Trung

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek