Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa vừa phối hợp với Công ty CP Phát triển giáo dục STEM Việt Nam tổ chức hội thảo triển khai chương trình hoạt động giáo dục STEM cho học sinh cấp tiểu học. 50 cán bộ, giáo viên của các trường tiểu học, tiểu học và THCS trong thị xã tham gia.
Trong dự thảo chương trình giáo dục tổng thể, giáo dục STEM đã được chú trọng thông qua việc chương trình giáo dục phổ thông mới có đầy đủ các môn học STEM. Đó là các môn Toán, Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật dùng để chỉ mô hình giáo dục dạy trẻ em kiến thức, kỹ năng về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học một cách tích hợp (liên môn). Tức là liên kết kiến thức của các môn học với nhau, kết hợp lý thuyết với thực hành, đặt tri thức vào bối cảnh thực tế.
Theo Trưởng phòng GD-ĐT TX Đông Hòa Nguyễn Hữu Danh, thay vì phải học 4 môn học riêng lẻ, nghiên cứu vấn đề một chiều, nếu áp dụng phương pháp STEM, học sinh chỉ cần học 1 môn học, được làm quen với việc nhìn nhận vấn đề theo nhiều hướng, dưới nhiều tác động, từ đó lựa chọn được cách giải quyết vấn đề phù hợp nhất. Mô hình giáo dục STEM đề cao hành động, khuyến khích tinh thần sáng tạo của học sinh. Mục đích giáo dục STEM là để tạo ra môi trường giáo dục gần gũi, có tính ứng dụng cao.
NGUYỄN CHƯƠNG