Thứ Sáu, 03/05/2024 14:07 CH
Ngành Giáo dục thích ứng với tình hình dịch COVID-19
Thứ Tư, 13/04/2022 07:00 SA

Các trường học đều xây dựng và thực hiện hiệu quả các tiêu chí bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên khi dạy học trực tiếp. Trong ảnh: Học sinh học trực tiếp tại Trường tiểu học Lạc Long Quân (TP Tuy Hòa). Ảnh: TRUNG HIẾU

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ vừa ký văn bản triển khai kế hoạch tổng thể của ngành Giáo dục về thích ứng với tình hình dịch COVID-19, bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng. Hiện các trường học trên địa bàn tỉnh đã xây dựng phương án tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng trường.

 

Chủ động kế hoạch dạy học

 

Để thích ứng với tình hình dịch COVID-19 trong dạy học an toàn, chất lượng, hiện 100% trường học trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và thực hiện hiệu quả các tiêu chí bảo đảm an toàn cho học sinh khi dạy học trực tiếp.

 

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, chuyện giáo viên, học sinh nhiễm bệnh là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, các trường học đều bình tĩnh ứng phó. “Tính từ sau Tết Nguyên đán 2022 đến nay, các trường học chuyển từ học trực tuyến sang học trực tiếp nên số ca mắc COVID-19 trong trường học tương đối nhiều. Các trường đã linh hoạt cho học sinh mắc COVID-19 nghỉ học ở nhà để điều trị bệnh; những em tiếp xúc gần, có nguy cơ cao ở nhà vài ngày theo dõi sức khỏe rồi đi học lại, còn những em khác vẫn đến trường học bình thường. Đối với học sinh nghỉ học ở nhà, khi đi học lại, giáo viên tăng cường ôn tập, củng cố kiến thức để các em theo kịp bạn bè”, Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ nói.

 

Thầy Lê Trung Toàn, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Võ Nguyên Giáp (TX Sông Cầu) cho biết: “Khi tổ chức dạy học trực tiếp, nhà trường xây dựng kế hoạch thích ứng với tình hình dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, toàn trường có 8 học sinh mắc COVID-19. Trong thời gian ở nhà điều trị bệnh, sau mỗi ngày học, các em này vào website của trường tải những bài học trong ngày để ghi bài và tự học. Chỗ nào không hiểu, các em trao đổi trực tiếp với giáo viên qua zalo để được giải thích kỹ hơn”. Theo thầy Toàn, đối với những em mắc COVID-19, sau khi đi học lại, các giáo viên củng cố kiến thức trong các tiết dạy tiếp theo. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh cuối cấp, nhất là học sinh lớp 12, ngoài những ngày học chính thức, mỗi tuần nhà trường tăng cường thêm 3 buổi để ôn tập, củng cố kiến thức các môn học để thi tốt nghiệp THPT và dạy đến khi các em chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 

Thích nghi với bình thường mới

 

Theo lãnh đạo một số trường học trong tỉnh, nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 đã và đang được các trường học thực hiện nghiêm túc với mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nhờ thích ứng an toàn, linh hoạt và thực hiện nghiêm 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế nên tình hình học sinh, giáo viên mắc COVID-19 giảm đáng kể so với một, hai tháng trước đây; hoạt động dạy và học trực tiếp vẫn đang an toàn trong bối cảnh bình thường mới.

 

Hiện ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế triển khai các kịch bản để công tác dạy và học trực tiếp hiệu quả, an toàn cho giáo viên và học sinh. Trong đó theo dõi, đánh giá tình hình dịch bệnh trong trường học, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo đối với các tình huống phức tạp xảy ra… nên tình hình dịch bệnh không diễn biến phức tạp trong nhà trường. “Đến nay, hoạt động GD-ĐT trong tỉnh đã dần thích nghi với trạng thái bình thường mới. Khoảng đầu tháng 5 sẽ kiểm tra đánh giá, kết thúc học kỳ 2 năm học 2021-2022 nên các trường đẩy mạnh việc củng cố kiến thức cho học sinh, đảm bảo sự công bằng trong chất lượng giáo dục. Các trường cũng đang chủ động xin ý kiến để kết thúc năm học một cách phù hợp, đảm bảo chương trình năm học. Hiện tiến độ thực hiện năm học 2021-2022 đảm bảo theo đúng kế hoạch của Bộ GD-ĐT”, Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek