Thứ Tư, 24/04/2024 07:06 SA
Siết chặt phòng dịch, các trường linh hoạt ôn tập cho học sinh
Thứ Tư, 12/05/2021 13:00 CH

Buổi ôn tập của học sinh lớp 9E, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) vào sáng 10/5, trước khi dừng đến trường. Ảnh: TRUNG HIẾU

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh có văn bản tạm dừng hoạt động dạy và học để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh lớp 9 và lớp 12, các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã chủ động, linh hoạt tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh cuối cấp để củng cố kiến thức, giúp các em thi tốt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

Chủ động ôn tập cho học sinh

 

Ngay từ đầu năm học 2020-2021, xét thấy tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã chủ động vừa dạy chính khóa, vừa tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh khối 12. 100% học sinh trường này đều nội trú và học cả ngày. Lợi thế học hai buổi nên buổi sáng nhà trường cho các em học chính khóa, còn buổi chiều tổ chức ôn tập.

 

Theo cô Tô Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, năm học 2020-2021, khối 12 có 93 em/3 lớp. Để các em có thành tích cao tại các kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học, trong học kỳ I, nhà trường đã tăng cường số tiết các bộ môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh mỗi tuần từ 2-4 tiết. Còn các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, một tuần 2 tiết ôn tập. Bước sang học kỳ II, nhà trường tăng cường ôn tất cả các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và tổ hợp khoa học xã hội.

 

Tại Trường THCS Lương Thế Vinh, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhà trường chủ động cho học sinh khối lớp 9 ôn tập cách đây một tháng và tổ chức kiểm tra học kỳ 2 kết thúc vào ngày 8/5. Thầy Nguyễn Văn Diện, giáo viên dạy Vật lý, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa), nói: “Đối với những em học sinh khối lớp 9, trong quá trình ôn tập cho các em kiểm tra học kỳ II, tôi cũng như những giáo viên bộ môn khác đã cho các em hệ thống lại toàn bộ kiến thức. Với cách ôn tập này, các em vừa có kiến thức để làm bài kiểm tra học kỳ 2, vừa có cơ sở để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10”.

 

Em Nguyễn Thị Thu Nga, lớp 9E Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết: “Vừa qua, nhờ các thầy, cô ôn tập kỹ kiến thức các môn học nên bây giờ em đã hệ thống và nhớ lại toàn bộ kiến thức mà thầy, cô dạy. Thời gian tới, em tiếp tục ôn luyện để thi đậu vào lớp 10, Trường THPT Nguyễn Huệ”.

 

Các trường THCS và THPT khác trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh cuối cấp của trường mình để các em nắm vững kiến thức thi đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp tới.

 

Dạy học linh hoạt cho học sinh

 

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư, sau khi văn bản của UBND tỉnh cho tạm dừng hoạt động dạy và học, học sinh dừng đến trường để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, sở đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các đơn vị, trường học trực thuộc tiếp tục tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12 để chuẩn bị kỳ thi tuyển lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

 

Trưởng Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa Nguyễn Hữu Danh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, phòng đã chỉ đạo 10 trường THCS trên địa bàn thị xã tổ chức dạy học trực tuyến; đồng thời hướng dẫn học sinh tự học, học qua bài giảng điện tử, đề cương ôn tập, zalo, facebook… Việc tổ chức học, ôn tập linh hoạt thông qua các kênh là không có gì mới và bỡ ngỡ đối với học sinh cũng như các thầy cô giáo. Trước đây, các trường trên địa bàn TX Đông Hòa cũng tổ chức dạy học online nên thầy và trò đã quen với cách học này”.

 

Theo cô Tô Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, học sinh của trường là đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều em không có điện thoại thông minh hay nhà không có mạng internet, máy vi tính. Vì thế, cách đây một tuần các giáo viên đã photo sẵn sàng các tài liệu, bài học, bài tập… cho học sinh khối 12. Nếu tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh đến trường bình thường thì thầy, cô phát cho các em mỗi ngày để học. Còn nếu tình hình dịch bệnh phức tạp, học sinh phải tạm dừng đến trường thì giáo viên phát tài liệu photo về bài học, bài tập các môn học để các em về nhà tự ôn, làm bài. Ngoài ra, nhà trường còn chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng phương tiện, công cụ học qua mạng như: zalo, facbook, lom.vn hoặc messenger… sao cho phù hợp nhất.

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek