Thứ Tư, 09/10/2024 01:29 SA
Diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng
Thứ Bảy, 10/10/2020 07:00 SA

Giám đốc Sở TT-TT Trần Thanh Hưng trao giải nhất cho đội tham gia diễn tập. Ảnh: NGÔ XUÂN

Ngày 8 và 9/10, Sở TT-TT phối hợp Công ty CP An toàn thông tin CyRadar tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Phú Yên. 40 thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh; các cá nhân chuyên trách công nghệ thông tin là mạng lưới thành viên tại các sở, ban ngành, địa phương tham gia diễn tập.

 

Hoạt động diễn tập được tổ chức theo hình thức thi đấu giữa 5 đội. Mỗi đội có 1 vị trí trong phòng diễn tập với đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Kịch bản 1, một nhóm hacker chuyên nghiệp đang nhắm tấn công vào hệ thống công nghệ thông tin của tỉnh. Sau khi rà quét, đánh giá các hướng để tìm cách xâm nhập vào hệ thống, nhóm hacker chọn hình thức tiếp cận quản trị viên của hệ thống và sử dụng email đính kèm mã độc để tấn công. Để đối phó, các đội diễn tập tiến hành các bước xử lý tấn công mạng theo quy trình nhưng vẫn đảm bảo hệ thống vận hành bình thường.

 

Kịch bản 2, các đơn vị phải xử lý tình huống mạng của tỉnh nhận được email cảnh báo của các đơn vị chức năng về một cuộc tấn công APT. Các đội thi phải tìm và xác minh hệ thống có tồn tại mã độc hay không và điều tra hành vi của mã độc.

 

Tham gia diễn tập, các đội thi xử lý sự cố, trả lời các câu hỏi, thử thách trong mỗi tình huống. Kết quả, đội 3 đạt giải nhất, đội 1 đạt giải nhì, đội 2 đạt giải ba, đội 4 và đội 5 đạt giải khuyến khích.

 

Đây là lần đầu tiên Phú Yên tổ chức hoạt động diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, với mục tiêu nâng cao kiến thức, huấn luyện kỹ năng ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng cho đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh, qua đó kịp thời ứng phó, giải quyết các vấn đề thông qua tình huống giả định có thể xảy ra khi khai thác, sử dụng mạng máy tính và hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek