Thứ Sáu, 18/10/2024 15:41 CH
Diện mạo mới ở ngôi trường Nguyễn Văn Trỗi
Thứ Tư, 20/03/2019 10:36 SA

Học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường - Ảnh: HÀ MY

Những lớp học được trang trí sinh động; khuôn viên trường xanh bóng cây và thắm sắc hoa… Đến Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi hôm nay, nhiều người sẽ bất ngờ trước diện mạo mới của trường. Được khoác lên chiếc “áo mới”, ngôi trường ở phường 3, TP Tuy Hòa có thêm động lực để nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước khẳng định vị thế của trường trên bản đồ giáo dục của thành phố.

 

Với mong muốn học sinh sẽ thêm yêu quý trường lớp, xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình để cùng vun đắp, dựng xây, từ đầu năm học 2018-2019, thầy Trần Quang Huy, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã phát động phong trào trang trí trường lớp học. Để các em thêm hứng khởi, thầy Huy triển khai một cuộc thi đua trang trí lớp học cho toàn thể 9 chi đội, chấm điểm và trao giải trước toàn trường. Được tự lên ý tưởng và tự tay trang trí các góc trong lớp học, nên các em học sinh rất hào hứng.

 

Em Nguyễn Trần Huệ Tâm, lớp 9B, lớp đạt giải nhất cuộc thi trang trí lớp học do Liên đội tổ chức, chia sẻ: “Em cùng 33 bạn trong lớp đã trang trí bức tranh có dấu tay của chúng em và cô giáo chủ nhiệm với ý nghĩa cô sẽ luôn là người nâng đỡ, dìu dắt chúng em trên con đường tri thức. Ngoài ra, trong lớp học, chúng em còn trang trí bảng 5 điều Bác Hồ dạy, treo khẩu hiệu học tập, trang trí vườn cây lưỡi hổ, thư viện mini, bảng thông báo… Từ ngày lớp học được trang trí đẹp, chúng em yêu thích đến lớp hơn và gắn bó với nhau hơn”.

 

Không chỉ phát động phong trào trang trí lớp học, Hội đồng Đội nhà trường còn tổ chức cho giáo viên và học sinh làm bồn hoa bằng vỏ chai nhựa, trồng cây xanh và hoa cẩm tú cầu trong khuôn viên trường. Để có nguồn quỹ trang trí lớp học, phụ huynh học sinh đã tự nguyện đóng góp gần 17 triệu đồng, còn giáo viên ủng hộ gần 12 triệu đồng.

 

Nhằm làm gương cho học sinh biết yêu quý và chăm sóc thiên nhiên, ngày nào các thầy trong Ban giám hiệu cũng “xắn tay áo” tưới nước cây trong khuôn viên trường. Nhờ đó, học sinh luôn có ý thức giữ gìn môi trường, yêu thiên nhiên, không xả rác bừa bãi, nên sân trường luôn sạch đẹp.

 

Thầy Phan Thanh Phước, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Cảnh quan trường lớp thay đổi đã góp phần tạo động lực cho học sinh thích đến trường và học tập tốt hơn. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường tiến bộ rõ nét. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 vừa qua, nhà trường đạt 22 giải trong số 28 học sinh dự thi, trong đó có 5 giải nhất, 7 giải nhì, 7 giải ba, xếp vị thứ nhất toàn thành phố”.

 

Ông Phan Tấn Hoàng, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa cho hay: “Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi là một trong những đơn vị đi đầu về trang trí trường, lớp học ở cấp THCS. Sự thay đổi về môi trường sư phạm đã mang lại những hiệu quả trong công tác giáo dục nhân cách cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đây là cách làm hay, các trường khác cần nhân rộng để góp phần mang lại những gam màu tươi mới cho bức tranh giáo dục của thành phố”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek