Thứ Bảy, 19/10/2024 07:55 SA
Bảng vàng thành tích học tập của Thành
Thứ Tư, 27/02/2019 11:14 SA

Đam mê và nỗ lực, Võ Hiệp Thành (học lớp 12 chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) đã làm giàu thêm thành tích học tập của mình với giải nhì môn Vật lý kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

 

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh Huỳnh Tấn Châu chúc mừng thành tích của em Võ Hiệp Thành - Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Gặp Thành sau khi có kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, dường như em vẫn còn nguyên tâm trạng của lúc vừa mới biết tin mừng. Thành kể: “Lúc đó khoảng 22 giờ đêm, em được thầy giáo gọi báo tin. Cả nhà em vỡ òa vì vui mừng”.

 

Thầy Trần Văn Thi, Tổ trưởng bộ môn Vật lý, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, nói: “Giải nhì quốc gia của Thành không bất ngờ, bởi em có phong độ học tập ổn định, rất chịu khó và đam mê. Thành tích này không chỉ mang lại niềm tự hào cho Thành và gia đình mà còn là niềm vui của đội tuyển Vật lý vì nhiều năm qua, học sinh Phú Yên dự thi môn này chỉ dừng lại ở giải ba, khuyến khích”.

 

Có được kết quả này là cả chặng đường dài miệt mài học tập của Thành. Thành kể, năm lớp 6, khi đang theo học tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), em được thầy giáo Dương Văn Diễn truyền lửa đam mê môn Vật lý. Cùng cô giáo Đào Thị Liễu, thầy đã kèm cặp, dẫn dắt Thành tham gia và đạt giải nhất cấp thành phố và giải ba cấp tỉnh kỳ thi chọn học sinh giỏi năm lớp 9. Ngoài kiến thức thầy cô truyền đạt, bằng đam mê, khả năng tự học, Thành tìm tòi, học thêm nhiều kiến thức từ sách vở, thực tế…

 

Nhờ vậy, năm lớp 10, em đạt HCV kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh phía Nam, đứng vị thứ 3 toàn miền. Năm lớp 11, Thành tiếp tục gây ấn tượng với hàng loạt thành tích như: HCV kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh phía Nam, giải nhất cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12. Trong kỳ thi thành lập đội tuyển cấp tỉnh dự thi cấp quốc gia vào tháng 10/2018, Thành đạt 16,5/20 điểm, bỏ xa vị thứ nhì đến 5 điểm.

 

Quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nên em đã dành nhiều thời gian cho việc ôn luyện. Nhiều hôm, em thức đến 1-2 giờ sáng để giải bài tập. Chia sẻ về phương pháp học để đạt được kết quả cao trong kỳ thi lần này, Thành cho hay, mỗi ngày em đều đề ra mục tiêu và cố gắng thực hiện. Ở mỗi chuyên đề riêng, em đều tìm các sách và tài liệu liên quan từ nhiều nguồn. Hiểu và nắm chắc chuyên đề này, em mới chuyển sang học chuyên đề khác.

 

Đạt giải nhì quốc gia, đồng nghĩa với việc tuyển thẳng vào đại học, Thành dự định sẽ tham gia xét tuyển thẳng vào Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Mẹ Thành, bà Lê Thị Kim Việt chia sẻ: “Thành là con út trong gia đình có 5 anh chị em, nhưng cháu rất tự lập, ngoan ngoãn và hiếu thảo. Khi đặt ra mục tiêu gì, Thành đều nỗ lực và quyết tâm làm hết sức mình. Vợ chồng tôi luôn động viên Thành rằng những thành tích đạt được này chỉ là thành công bước đầu, cháu cần cố gắng nhiều hơn nữa để khẳng định mình”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek