Chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên Facebook trước khi đăng

Chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên Facebook trước khi đăng

Bản cập nhật mới nhất của mạng xã hội Facebook cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh ngay trên Facebook trước khi đăng tải.

* Facebook lần đầu đổi logo sau 10 năm

Bản cập nhật mới nhất của mạng xã hội Facebook cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh ngay trên Facebook trước khi đăng tải.

Tính năng chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên Facebook dành cho các thiết bị cầm tay đã sẵn sàng.

Bổ sung mới này giống với tính năng chỉnh sửa trong ứng dụng chia sẻ hình Snapchat, cho phép giúp người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp các bức ảnh chia sẻ bằng các bộ lọc màu hoặc thêm vào các mặt cười cũng như những dòng chữ nhiều màu sắc.

Tuy nhiên, tính năng chỉnh sửa ảnh này hiện mới chỉ dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple. Những người dùng thiết bị Android phải chờ một thời gian trước khi có bản cập nhật dành cho hệ điều hành này.

Gửi ảnh động trực tiếp từ Facebook Messenger.

Bên cạnh đó, người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam đã chính thức được trải nghiệm tính năng gửi ảnh động trực tiếp. Trước đó, Facebook chỉ cho phép gửi ảnh động từ một ứng dụng thứ 3 (phải cài đặt thêm lên thiết bị) hoặc đang lưu trên máy.

Với tùy chọn gửi ảnh động trực tiếp, thao tác gửi ảnh động trở nên đơn giản hơn nhiều. Trên thanh công cụ của cửa sổ chat, người dùng chỉ việc nhấn vào nút GIF, rồi chọn ảnh muốn gửi đi, tương tự cách gửi emoji trước nay. Nếu chưa thấy nút GIF trên thanh công cụ, người dùng nhấn vào nút "...", sau đó chọn GIF ở đầu danh sách hiện ra. Lúc này, biểu tượng GIF sẽ xuất hiện trên thanh công cụ. Danh sách này cũng cho phép cài đặt thêm ứng dụng ảnh động của bên thứ 3.

Logo Facebook kiểu cũ (ở trên) và kiểu mới.

* Mạng xã hội lớn nhất thế giới điều chỉnh nhận diện thương hiệu nhưng không khác biệt nhiều so với logo cũ. Thay đổi này được Facebook thực hiện khá âm thầm và người dùng cũng khó nhận ra bởi sự khác biệt không quá lớn. So với logo cũ, thay đổi đáng kể trên logo mới là chữ "a" chuyển từ dạng giống chữ đánh máy sang kiểu chữ viết tay.

Giám đốc sáng tạo Facebook Josh Higgins cho biết: "Khi biểu tượng của Facebook lần đầu tiên ra mắt vào năm 2005, công ty chỉ mới bắt đầu thành lập và chúng tôi muốn logo trông trưởng thành và nghiêm túc hơn. Chúng tôi tiến hành hiện đại hóa logo để mọi người cảm thấy thân thiện và dễ tiếp cận".

Đại diện mạng xã hội này đã làm việc với Erik Olson, người thiết kế kiểu chữ Klavica được sử dụng trong logo đầu tiên của Facebook. Trong khi biểu tượng chữ "f" truyền thống vẫn được duy trì thì wordmark mới sẽ xuất hiện và phổ biến trong thời gian tới.

M.HÙNG (tổng hợp)

Từ khóa:

Ý kiến của bạn