Thứ Ba, 08/10/2024 01:27 SA
Thầy hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp trồng người
Thứ Ba, 14/12/2010 15:00 CH

Với vai trò “cầm chịch”, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám Trần Trọng Thậm đã góp phần rất lớn trong việc đưa nhà trường trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua của ngành GD-ĐT TP Tuy Hòa những năm qua.

 

thay-tham101214.jpg

Thầy Trần Trọng Thậm ân cần chỉ bảo học sinh. – Ảnh: H.THẾ

 

Trường Tiểu học Lê Văn Tám đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2000; 16 năm (1993-2010) đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Trường còn được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng ba và nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT… Có được những thành quả này là một quá trình phấn đấu vươn lên của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường, trong đó vai trò của hiệu trưởng Trần Trọng Thậm rất đáng kể.

 

Năm 1990, thầy Thậm được phân công làm hiệu trưởng Trường Tiểu học số 3 Phú Lâm, nay là Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Tuy Hòa). Thầy Thậm kể: “Ngày đó, cơ sở vật chất của trường rất thiếu thốn, sân trường trũng thấp, toàn là cát nên mùa nắng thì nóng hừng hực, còn khi mưa thì ngập nước, thương học sinh không có nơi vui chơi”.

 

 Đông Tác là khu dân cư vùng biển, đa số người lao động các nơi đến đây sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản, gia đình khó khăn nên nhiều trẻ em không được đến trường. Ban Giám hiệu cùng với giáo viên phải đến từng nhà vận động phụ huynh cho con em đến lớp, đến trường. Thầy Thậm còn vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để tặng quần áo, sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo. Thầy đã tổ chức nhiều cụm lớp học xóa mù chữ, lớp học tình thương giúp cho hàng trăm trẻ em thoát nạn mù chữ.

 

Để ngày càng có nhiều học sinh đi học, phương châm “vừa giúp, vừa dạy, vừa dỗ” được tập thể giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám triệt để thực hiện. “Ngày đó, lương giáo viên rất ít, mọi người vừa đi dạy vừa phải làm thêm nhiều việc khác để đảm bảo cuộc sống nhưng không vì thế mà xao nhãng việc giảng dạy. Mọi người luôn tìm cách khắc phục khó khăn, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, cố gắng đến lớp giảng dạy đạt chất lượng thật tốt với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhờ thế, từ năm học 2005-2006 đến nay, không có học sinh bỏ học, các thầy cô giáo được phụ huynh, học sinh tin tưởng, quý mến. Đó là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời làm nghề giáo của tôi” - thầy Thậm tâm sự.

 

Theo Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lê Văn Tám Nguyễn Ngọc Hùng, thầy Thậm rất quan tâm đến đời sống của giáo viên. Khi giáo viên có việc gì khó khăn, thầy luôn kịp thời có mặt, động viên chia sẻ, giúp đỡ. Đối với trường, có được tường rào xây bằng gạch, sân trường bê tông cao ráo như hôm nay, công thầy hiệu trưởng rất lớn, vì chính thầy là người tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 2.235m2 bê tông sân trường và trồng 372m2 thảm cỏ, tổng chi phí trên 79 triệu đồng. Nhờ vậy, trường được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp trong 5 năm (2001-2006). Thầy Thậm được chọn đi báo cáo điển hình tại TP Đà Nẵng năm 2006. 

 

Đến nay, 100% giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám đạt trình độ chuẩn, trong đó có 76,7% trên chuẩn. Chất lượng học tập của học sinh ngày càng được nâng cao. Ông Đặng Hữu Ký, Bí thư Đảng ủy phường Phú Đông, đánh giá: “Với cương vị là hiệu trưởng, đảng ủy viên, bí thư chi bộ, thầy Thậm luôn gương mẫu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của địa phương; đã xây dựng tập thể sư phạm nhà trường thật sự vững mạnh, đáng tin cậy; chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc được các cấp khen thưởng. Đặc biệt năm 2009, chi bộ Trường Tiểu học Lê Văn Tám là đơn vị duy nhất của ngành GD - ĐT TP Tuy Hòa được Tỉnh ủy Phú Yên biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007-2009)”.

 

32 năm trong ngành, thầy Trần Trọng Thậm đã trải qua 27 năm làm công tác quản lý, trong đó có 25 năm ở cương vị hiệu trưởng. Bao nhiêu năm sống với nghề là bấy nhiêu năm thầy luôn tâm huyết, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, quản lý với từng thầy cô giáo. Thầy rất quan tâm đến học sinh, nhất là học sinh nghèo. Thành tích của thầy gắn liền với thành tích của trường, trong đó, có 4 bằng khen của Bộ GD-ĐT, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek