Thứ Sáu, 11/10/2024 23:24 CH
Các điều kiện thành lập trường phổ thông dân tộc bán trú
Thứ Năm, 05/08/2010 11:00 SA

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định về điều kiện thành lập trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT). Theo thông tư, trong phương hướng xây dựng và phát triển trường PTDTBT, cần bảo đảm có ít nhất 50% học sinh của trường là người dân tộc thiểu số và ít nhất 25% học sinh (đối với trường PTDTBT tiểu học), 50% học sinh (đối với trường PTDTBT tiểu học và THCS, trường PTDTBT THCS) là học sinh bán trú. Bên cạnh đó, để thành lập trường PTDTBT cần đáp ứng một số điều kiện khác như có đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng xây dựng và phát triển nhà trường...

 

Trường PTDTBT không những được hưởng chính sách như đối với trường tiểu học, THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập, mà còn được Nhà nước hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị để đảm bảo việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh bán trú. Trường PTDTBT có đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị theo quy định tại Điều lệ trường phổ thông, ngoài ra còn có: nhà ở, giường nằm, nhà tắm và công trình vệ sinh cho học sinh bán trú; nhà bếp, phòng ăn, công trình nước sạch cùng các trang thiết bị kèm theo; các dụng cụ thể dục thể thao, nhạc cụ, báo chí, văn hóa phẩm... phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao cho học sinh bán trú.

Cán bộ quản lý và giáo viên trường PTDTBT được hưởng chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

 

Thông tư quy định, học sinh cấp tiểu học và THCS được xét duyệt là học sinh bán trú nếu có đủ các điều kiện sau: Thứ nhất, bản thân học sinh và bố, mẹ hoặc người giám hộ thường trú tại các xã đặc biệt khó khăn và các thôn đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ. Thứ hai, do điều kiện nhà ở xa trường hoặc do địa hình cách trở, giao thông khó khăn, học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉ lệ học sinh dân tộc Kinh không quá 10% chỉ tiêu học sinh bán trú hàng năm của trường PTDTBT.    

                                               

 (chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek