Chủ Nhật, 06/10/2024 07:34 SA
Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Duy Tân Phan Long Côn:
Học sinh khóa học Ngôi Sao có khả năng đậu vào đại học 85%
Thứ Sáu, 08/06/2007 08:02 SA

Từ năm học 2007- 2008, Trường THPT dân lập Duy Tân (TP Tuy Hoà) tuyển sinh khoá học mới được gọi là khoá học Ngôi Sao niên khoá 2007 – 2010. Khoá học Ngôi Sao được tổ chức trong ba năm từ lớp 10 đến lớp 12 theo chương trình của Bộ GD – ĐT, có giờ học nâng cao, luyện thi đại học ngay từ năm lớp 10, là chương trình đào tạo mới lần đầu tiên được tổ chức tại Phú Yên. Trao đổi với báo Phú Yên, ông Phan Long Côn, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Duy Tân, khẳng định: Khóa học Ngôi Sao được tổ chức theo tinh thần đổi mới của giáo dục, đó là dạy thực – học thực – thi thực và đánh giá đúng thực chất. Trường cam kết sau 3 năm học, khả năng đậu vào các trường đại học của học sinh đạt 85%. Những học sinh không vào được đại học, nhà trường trả lại toàn bộ học phí của năm học lớp 12 hoặc được ôn thi miễn phí một năm tại trường.

 

* Cơ sở nào để nhà trường khẳng định là 85% học sinh khoá học Ngôi Sao sẽ đậu vào đại học, thưa ông?

 

070608-con.jpg

Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân (giữa), tiến sĩ Trần Lưu Cường (bìa phải), Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị và thầy giáo Phan Long Côn, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Duy Tân tại buổi họp báo giới thiệu khóa học Ngôi Sao – Ảnh: C.V.T

- Chúng tôi đặt ra chỉ tiêu cao như vậy là hoàn toàn có cơ sở vì trong 3 năm học vừa qua, nhà trường đã cho thí điểm một lớp học chất lượng cao với mức độ đầu tư bằng 70% so với khoá học Ngôi Sao. Kết quả đạt được hết sức khả quan. Có đến 82,6% học sinh ở lớp học này thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2006 – 2007, trong số 32 học sinh dự thi đã có 30 em đoạt giải, chiếm tỷ lệ 93,75%, cao nhất so với các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Tuy là loại hình ngoài công lập song trong những năm qua, trường chúng tôi luôn có học sinh đoạt huy chương trong kì thi Olympic 30 – 4 truyền thống các tỉnh phía Nam, một kỳ thi hầu như chỉ có các trường công lập và trường chuyên tham gia tranh tài.

 

* Khóa học Ngôi Sao này sẽ được tổ chức như thế nào, thưa ông?

 

- Nhằm nâng cao chất lượng đầu vào, tránh tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp, chúng tôi tổ chức thi tuyển hai môn Văn, Toán và xét học bạ về mặt hạnh kiểm. Học sinh đủ điểm tuyển và hạnh kiểm khá trở lên mới được vào học. Không như các lớp học thông thường, lớp học Ngôi Sao chỉ bố trí 35 học sinh/lớp và có một quản nhiệm giám sát việc học tập, sinh hoạt của các em trong suốt thời gian tại trường; liên hệ chặt chẽ với phụ huynh để báo cáo diễn biến học tập, sinh hoạt của học sinh, trao đổi với phụ huynh để bàn biện pháp tốt nhất trong giáo dục. Hiện nhà trường đang tuyển giáo viên các bộ môn Toán, Vật lý, Hoá học, tạo điều kiện cho họ đi học công tác quản nhiệm chuyên nghiệp.

 

Giáo viên dạy những lớp học này là những người uy tín. Ngoài ra, trong một số chuyên đề nhà trường mời những giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ được trường chọn mời. Đặc biệt, đối với môn Tiếng Anh sẽ có giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy, môn Tin học được tăng cường giờ thực hành, đưa thêm chương trình mới có tính ứng dụng cao vào giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường đầu tư đúng chuẩn phòng thí nghiệm thực hành các bộ môn Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học và Thư viện, có ký túc xá nội trú cho học sinh ở xa.

 

* Học phí của khoá học Ngôi Sao thu theo hình thức trọn gói, ông có thể giải thích rõ hơn về vấn đề này?

 

070608-vi-tinh.jpg

Trường THPT dân lập Duy Tân là một trong số ít trường phổ thông ở Phú Yên có phòng tin học, Internet được đầu tư khá qui mô – Ảnh: M.THÚY 

 

- Học phí khoá học Ngôi Sao là 360.000 đồng/tháng/học sinh. Mới nghe nhiều người cứ tưởng là mức thu cao, song trong tổng số tiền này gồm có các khoản: học phí bình thường hàng tháng: 140.000 đồng, học phí nâng cao, luyện thi đại học: 120.000 đồng, Tiếng Anh – Tin học: 100.000 đồng.

 

Một học sinh bình thường khi học cấp 3 ít nhất phải học thêm 3 môn, học phí tối thiểu đã là 150.000 đồng nhưng gia đình lại khó quản lý, trong khi chúng tôi chỉ thu 120.000 đồng cho việc dạy nâng cao và luyện thi đại học. Còn đối với 2 môn Tiếng Anh, Tin học, chúng tôi cam đoan sau khi kết thúc khoá học, học sinh có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và thành thạo tin học văn phòng. Do đó, mức học phí này hoàn toàn không cao.

 

* Những học sinh theo học khoá học này có những quyền lợi và nghĩa vụ như thế nào?

 

- Nhà trường có một quỹ học bổng dành cho 30 học sinh xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đoạt giải nhì cấp tỉnh trở lên ở các bộ môn văn hoá (miễn hoàn toàn học phí và thưởng 100.000 đồng mỗi tháng cho những học sinh xếp vị thứ từ 1 đến 15). Đối với những học sinh vi phạm các quy chế trong học tập, nhà trường sẽ kiên quyết xử lý, đảm bảo tính nghiêm túc, kỷ luật trong học tập. Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển của khoá học Ngôi Sao từ ngày 1/6, ngày thi 25/6/2007.

 

* Xin cám ơn ông!

 

MẠNH THÚY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek