Chủ Nhật, 06/10/2024 03:05 SA
Nguyên Hưng trước ngưỡng cửa dự Olympic Hóa học quốc tế
Thứ Tư, 18/03/2015 10:06 SA

Đỗ Nguyên Hưng cùng thầy giáo tại Hà Nội - Ảnh do nhân vật cung cấp

Những ngày này, Đỗ Nguyên Hưng, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đang ở Hà Nội để ôn luyện chuẩn bị tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic Hóa học quốc tế 2015. Để vuột chiếc vé trong năm trước nên năm nay, cậu học trò 17 tuổi rất quyết tâm. 

 

Sau khi đoạt giải nhì quốc gia, được Bộ GD-ĐT triệu tập để tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO), Nguyên Hưng rất phấn khởi. Thực ra, đây là thành tích không mới với Hưng, bởi lẽ năm học lớp 11, em cũng đã xuất sắc đạt giải nhì quốc gia và được Bộ GD-ĐT triệu tập thi vòng hai chọn vào đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, vì khi đó, Hưng chỉ mới học lớp 11, chưa lĩnh hội trọn kiến thức bao quát của lớp 12 nên em buộc phải dừng bước trước những đàn anh, đàn chị xuất sắc hơn. Song, ít nhiều Hưng cũng đã khẳng định được bản lĩnh, năng lực và niềm đam mê Hóa học của em.

 

Lần này, tiếp tục được chọn để thi vòng hai chọn vào đội tuyển quốc gia, Hưng tràn đầy quyết tâm và nghị lực. Ngoài giờ học ở trường, em dành toàn bộ thời gian còn lại để đầu tư vào Hóa học. Hưng cho biết, năm trước, em đã bỏ lỡ cơ hội nên lần này em dồn tâm, lực vào cuộc thi với hy vọng sẽ vượt qua được 32 đối thủ “nặng ký” khác để được chọn là 1 trong 4 thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2015.

 

Hưng có một nền tảng khá vững vàng khi sinh ra trong một gia đình trí thức có ba mẹ là kỹ sư xây dựng, chị gái là sinh viên Trường đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh nên em luôn được tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập. Nhận thấy Hóa học có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, Hưng quyết tâm theo đuổi môn học này. Theo thầy giáo Nguyễn Nho Lộc, Tổ trưởng tổ Hóa học Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Hưng là một học sinh có niềm đam mê Hóa học rất mãnh liệt. Hưng có khả năng đọc, xử lý các vấn đề mới của môn học rất tốt. Để giúp Hưng chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng, thầy Lộc giới thiệu cho em 2 cuốn Hóa hữu cơ bằng tiếng Anh. Sau 3 tháng hè lao vào học ngày học đêm, Hưng đã đọc và làm được hầu hết bài tập trong sách.

 

Biết Hưng thích đọc sách về Hóa học, đầu năm học 2014-2015, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng nhà trường đã tặng em cuốn sách “Chinh phục đỉnh cao Hóa học quốc gia - quốc tế” do các học sinh là thành viên đội tuyển Olympic Hóa quốc gia biên soạn. Cuốn sách này đã trở thành “sách gối đầu giường” của Hưng, lúc nào cũng nhắc nhở em phải không ngừng vươn lên để chinh phục tri thức Hóa học. Hai lần đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia, được tuyển thẳng đại học, Hưng lựa chọn sẽ theo học tại Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh). Mục tiêu của Hưng là cố gắng phấn đấu để có được học bổng đi du học ở nước ngoài và sau này có thể trở thành một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về Hóa.

 

Thầy Châu cho biết: “Ở Hưng có khát vọng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức. Dưới sự dìu dắt, giảng dạy của các thầy cô giáo cùng nỗ lực của Hưng trong suốt quá trình ôn luyện, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng Hưng sẽ được chọn vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Hóa học quốc tế”.

 

Dẫu chặng đường chinh phục tri thức còn nhiều khó khăn, nhưng tin rằng, với niềm đam mê cùng sự nỗ lực không ngừng, Đỗ Nguyên Hưng sẽ tô thắm bảng thành tích học tập của mình.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek