Thứ Hai, 14/10/2024 15:23 CH
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Ukraine
Thứ Tư, 05/10/2011 10:40 SA

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Ukraine

 

Ngày 4/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới Thủ đô Kiev, bắt đầu chuyến thăm chính thức Ukraine từ ngày 4 – 6/10 theo lời mời của Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov.

 

thu-tuong-111005.jpg

Các quan chức Chính phủ Ukraine đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân tại sân bay. - Ảnh: Chinhphu.vn

Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được tổ chức trọng thể tại Sân bay quốc tế Borispol ở thủ đô Kiev của Ukraine.

 

Chuyến thăm chính thức Ukraine lần này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm triển khai Thỏa thuận về phát triển quan hệ hợp tác và đối tác toàn diện giữa hai nước; trao đổi phương hướng, biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học-kỹ thuật, giáo dục-đào tạo… giữa Việt Nam và Ukraine.


Trong những năm qua, Việt NamUkraine luôn duy trì và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Tháng 3/2011, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Viktor Yanukovych, hai bên đã ký tuyên bố chung về phát triển quan hệ hợp tác và đối tác toàn diện, thỏa thuận một số biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

 

Chiều 4/10 (giờ địa phương), ngày đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Ukraine, tại Thủ đô Kiev, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Ukraine.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Ukraine, tăng cường trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước thời gian gần đây, đồng thời làm tốt và kịp thời công tác bảo hộ, hỗ trợ cộng đồng.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn đại sứ quán phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục theo dõi và đánh giá tình hình kịp thời, chính xác và có chất lượng để tham mưu kịp thời cho Đảng, Nhà nước về chủ trương, đường lối và các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ mọi mặt với Ukraine.

 

Thủ tướng đề nghị đại sứ quán chú trọng hơn nữa việc thực hiện công tác ngoại giao phục vụ kinh tế, kiến nghị biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại, tăng kim ngạch thương mại hai chiều, hỗ trợ các bộ, ngành, doanh nghiệp, địa phương hai nước thiết lập và triển khai hợp tác hiệu quả và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của chính quyền của Ukraine để bảo vệ kịp thời và hiệu quả lợi ích của công dân Việt Nam.

 

thu-tuong-1-111005.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Ukraine - Ảnh Chinhphu.vn

Gặp gỡ cộng đồng người việt tại Ukraine, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn, cộng đồng người Việt ở Ukraine luôn đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; chú ý tuân thủ luật pháp; xây dựng cộng đồng vững mạnh và hòa nhập vào xã hội sở tại.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Hội người Việt Nam tại Ukraine phối hợp tốt với đại sứ quán để kịp thời giúp bà con tháo gỡ những vướng mắc trong vấn đề cư trú, làm ăn, kinh doanh nếu có.

 

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Mogilov Anatoli Vladimirovitch; dự Lễ khai trương Trung tâm Thương mại quốc tế Rainbow – Trung tâm thương mại liên doanh hợp tác giữa hai công ty của Việt Nam và Ukraine.

 

Phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm Thương mại quốc tế Rainbow, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng Trung tâm này được khánh thành và đi vào hoạt động sẽ là một đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy hoạt động giao thương, mở rộng thị trường hàng hóa của Việt Nam sang Ukraine và ngược lại, qua đó sẽ góp phần vào nỗ lực chung của hai nước trong việc tăng cường hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư… Việt NamUkraine.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp từ TTXVN, chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek