Thứ Năm, 03/10/2024 09:34 SA
Nỗ lực để tuyên truyền bầu cử bằng cổ động trực quan
Thứ Ba, 03/05/2011 08:00 SA

Còn 19 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Cùng với các cơ quan tuyên truyền, Trung tâm Văn hóa và Xúc tiến du lịch (VH&XTDL) thuộc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên đang nỗ lực thực hiện các phần việc cổ động trực quan cho ngày hội lớn này.

 

khauhieu110503.jpg

Họa sĩ Lương Văn Khiêm đang viết khẩu hiệu cổ động ngày bầu cử 22/5 - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Họa sĩ Võ Tấn Hoàng, Trưởng phòng Tuyên truyền - Cổ động - Triển lãm thuộc Trung tâm VH&XTDL Phú Yên, cho biết sau khi hoàn thành một khối lượng lớn panô, khẩu hiệu tuyên truyền phục vụ Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4, phòng bắt tay ngay vào thực hiện các nội dung tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ bầu cử. Phòng chỉ có ba họa sĩ nhưng được giao thực hiện một khối lượng rất lớn panô, băngrôn. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, các thành viên trong phòng động viên nhau làm cả các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ. Họa sĩ Lương Văn Khiêm, một thành viên của phòng, cho hay: “Nhà tôi cách cơ quan hơn chục cây số, nhưng gần đây ngày nào tôi cũng đến cơ quan trước 7 giờ và về nhà vào lúc tối mịt. Chúng tôi phải phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần cho sự thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016”.

 

Cũng như các thành viên khác của phòng, họa sĩ Trần Thị Kim Lan cũng phải thức khuya, dậy sớm, giao việc cơm nước, chăm sóc con cái lại cho ông xã mới hoàn thành được “núi” công việc phục vụ các ngày lễ lớn và bầu cử sắp đến. “Đây là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Vì vậy, chúng tôi tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, nhằm cổ vũ mọi công dân tích cực tham gia bầu cử” - họa sĩ Trần Thị Kim Lan tâm sự.

 

Xác định đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử kỳ này, nên mặc dù phải chạy đua với thời gian để nội dung, hình ảnh về bầu cử sớm đến với cử tri và quần chúng nhân dân, nhưng chất lượng thẩm mỹ luôn được các họa sĩ đặc biệt chú trọng. “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành 330m băngrôn với đầy đủ các nội dung tuyên truyền theo hướng dẫn của trên. Chúng tôi cũng đã hoàn thành makét panô và xe hoa tuyên truyền cổ động phục vụ bầu cử. Sau khi được duyệt, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện ngay” - họa sĩ Võ Tấn Hoàng cho biết.

 

VY VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek