Thứ Sáu, 04/10/2024 22:19 CH
Kỷ niệm 50 năm Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam:
Khẳng định và trân trọng những đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam
Thứ Ba, 21/12/2010 07:30 SA

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (20/12/1960 – 20/12/2010) đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ TP Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể sáng 20/12, tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Huỳnh Đảm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng các đại biểu trong nước và khách quốc tế.

 

Diễn văn của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm nêu rõ: Ngày 20/12/1960, Đại hội Đại biểu quốc dân miền Nam được tiến hành tại xã Tân Lập, huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh), đã quyết định thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam. Đây là sự kiện quan trọng, là bước ngoặt của cách mạng miền Nam. Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam ra đời là tất yếu của lịch sử, là kết quả của sự sáng tạo trong chỉ đạo, lãnh đạo cách mạng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng miền Nam. Từ ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam đến ngày Đại thắng mùa Xuân (30/4/1975) là chặng đường 15 năm, quân và dân ta đã làm nên kỳ tích giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng. Trong kỳ tích đó, có vai trò hết sức to lớn của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước khẳng định, đánh giá cao và trân trọng những đóng góp hết sức to lớn của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, của Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam và các lực lượng yêu nước khác. Ban Chấp hành Trung ương Đảng ý thức sâu sắc rằng: Đất nước Việt Nam được xây dựng và phát triển qua hàng nghìn năm là tài sản vô giá của mọi người Việt Nam. Nhân dân là người làm chủ đất nước. Sức mạnh không gì lay chuyển nổi của dân tộc ta là sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Ý chí, nguyện vọng chân chính của nhân dân là mệnh lệnh cao nhất. Tiếng nói của nhân dân là tiếng nói quyết định. Đảng Cộng sản Việt Nam đã và sẽ mãi mãi hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

 

 Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Đảng và Nhà nước đã quyết định tặng và truy tặng Huân chương Đại đoàn kết cho 70 đồng chí nguyên là lãnh đạo, thành viên Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Hội đồng cố vấn và Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, đã có nhiều đóng góp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng sự nghiệp Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Trương Tấn Sang, Huỳnh Đảm, Hà Thị Khiết đã trao Huân chương cho nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và các đồng chí, gia đình các đồng chí được tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết.   

 

(TTXVN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek