Chủ Nhật, 29/09/2024 06:17 SA
Đồng chí Nguyễn Minh Triết được bầu làm Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng được giới thiệu làm Thủ tướng Chính phủ
Thứ Ba, 27/06/2006 11:00 SA

Trong phiên họp toàn thể tại Hội trường Ba Đình sáng nay 27-7, sau khi nghe Uỷ ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại các đoàn và kết quả phiếu xin ý kiến về nhân sự chức Chủ tịch nước, các đại biểu Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch nước...

060627-NguyenMinhTriet.jpg
Tân Chủ tịch Nguyễn Minh Triết
Sáng nay (27-6), dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn Yểu, Quốc hội nghe Trưởng đoàn thư ký kỳ họp Bùi Ngọc Thanh đọc báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở đoàn và kết quả phiếu xin ý kiến về nhân sự giới thiệu ứng cử chức vụ Chủ tịch nước. Kết quả bầu sẽ được công bố ngay trong sáng nay 27-6. Tân Chủ tịch Nước ra mắt Quốc hội, phát biểu nhậm chức và giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu Thủ tướng mới.

 

Trước khi tiến hành bỏ phiếu, đồng chí Nguyễn Minh Triết, người được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng giới thiệu vào chức Chủ tịch nước đã có bài phát biểu trước Quốc hội, trong đó khẳng định: nếu được trúng cử, đây là một nhiệm vụ hoàn toàn mới mẻ, trong đó thử thách đầu tiên là Hội nghị APEC sắp tới. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Minh Triết khẳng định sẽ nêu gương người tiền nhiệm là Chủ tịch nước Trần Đức Lương, sẵn sàng chia sẻ nỗi lo toan với tất cả mọi người và tin tưởng với sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, sự giúp đỡ của người tiền nhiệm, những người được Quốc hội tín nhiệm lần này sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ngay sau bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Minh Triết, Quốc hội tiến hành bỏ phiếu bầu cử chức danh này.

9g20 sáng nay, với tỷ lệ tán thành trên 94% tổng số đại biểu, QH đã bầu đồng chí  Nguyễn Minh Triết làm Chủ tịch nước. Sau bài phát biểu nhận chức, tân Chủ tịch nước đã đọc tờ trình nhân sự giới thiệu Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng.

Chiều nay QH sẽ công bố kết quả kiểm phiếu bầu người đứng đầu Chính phủ.

Ông Nguyễn Tấn Dũng sinh ngày 17-11-1949, quê ở thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Là cử nhân luật, đại biểu Quốc hội liên tiếp hai khóa 10 và 11. Tại đại hội Đảng lần thứ 10, ông Dũng tiếp tục được bầu làm ủy viên Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương Đảng. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng được kết nạp Đảng ngày 10-6-1967.

Trước đó, trao đổi với báo giới, nguyên thủ tướng Phan Văn Khải cho biết đã đề cử người thay vào vị trí của mình là một Phó thủ tướng có kinh nghiệm, được đào tạo, rèn luyện lâu năm ở Chính phủ.

Cuối chiều nay, người đứng đầu Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm một số thành viên Chính phủ.

61/64 đoàn đại biểu QH đồng ý hoàn toàn việc đề cử đồng chí Nguyễn Minh Triết vào vị trí Chủ tịch nước là kết quả thăm dò các đoàn đại biểu trước khi tiến hành bỏ phiếu bầu người đứng đầu Nhà nước. Tuy nhiên, có một số ý kiến đề nghị kỳ sau Chủ tịch nước nên kiêm Tổng bí thư. Riêng đoàn Lạng Sơn đề cử Tổng bí thư Nông Đức Mạnh kiêm luôn chức vụ người đứng đầu nhà nước. Tuy nhiên, theo Chủ nhiệm văn phòng QH, Bùi Ngọc Thanh, Tổng bí Nông Đức Mạnh có đơn xin rút.

Sáng 28-6, người đứng đầu Chính phủ sẽ trình QH phê chuẩn danh sách bổ nhiệm một số thành viên nội các. Dự kiến, ngay tại kỳ họp này Chính phủ sẽ trình nhân sự thay thế người đứng đầu của 7 bộ, cơ quan ngang bộ.

Cũng trong ngày 28, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cũng trình nhân sự Tổng kiểm toán nhà nước. Việc bỏ phiếu phê chuẩn các chức danh trên sẽ tiến hành ngay vào buổi chiều.

Ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 9 (29-6), QH sẽ phê chuẩn Phó chủ tịch và Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh. Buổi chiều, QH bế mạc.

Theo VOV, VnExpress



 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek