Chiều 30/10, đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa đã kiểm tra công tác chuẩn bị thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 tại các phường 1, 2, 4, 5. Cùng đi có lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa và các phòng ban liên quan.
Quang cảnh buổi kiểm tra tại phường 1. Ảnh: HÀ MY |
Để chuẩn bị các điều kiện triển khai Nghị quyết 1200/NQ-UBTVQH15, ngày 28/9/2024 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Phú Yên giai đoạn 2023-2025, Đảng ủy các địa phương thuộc diện sáp nhập đã tổ chức hội nghị quán triệt chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố; thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn phường; tổ chức kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2024.
Các phường cũng đã quán triệt tinh thần công khai, dân chủ trong quá trình sáp nhập và thực hiện việc thống kê, kiểm kê, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác bàn giao tài sản và tiếp nhận ở đơn vị mới.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Lữ Tân đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của các địa phương; đồng thời đề nghị UBND thành phố hướng dẫn các xã, phường thuộc diện sáp nhập bàn giao công việc, hồ sơ, sổ sách, tài chính, trang thiết bị, tài sản theo đúng quy định.
Đồng chí Huỳnh Lữ Tân cũng yêu cầu các đơn vị mới sau khi được bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị cần đảm bảo hoạt động hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát. Cấp ủy địa phương tổ chức quán triệt các kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về công tác nhân sự, các chức danh chủ chốt để chuẩn bị cho công tác bầu cử HĐND sắp tới.
HÀ MY