Thứ Bảy, 19/10/2024 11:42 SA
Đoàn kết nhân dân thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua
Thứ Sáu, 04/10/2024 09:04 SA

Từ sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vào Quỹ Vì người nghèo, nhiều hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Trong ảnh: Một hộ nghèo ở xã An Hiệp (huyện Tuy An) được hỗ trợ xây dựng nhà. Ảnh: THÚY HẰNG

Thấm nhuần quan điểm chỉ đạo của Đảng về phát huy sức mạnh nhân dân, 9 tháng đầu năm 2024, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đã chủ động tập hợp, vận động, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do mặt trận phát động.

 

Quy tụ sức mạnh nhân dân

 

Điểm nổi bật mà báo cáo kết quả công tác mặt trận 9 tháng đầu năm 2024 của Ủy ban MTTQ tỉnh nêu, đó là ngay từ đầu năm Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới tại 5 khu dân cư trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội nghị truyền thông, tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 tại 8 khu dân cư; tập huấn nâng cao năng lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 tại 3 cụm huyện.

 

Trên cơ sở các định hướng tuyên truyền này, mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh vận động người dân thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do mặt trận phát động.

 

Là một trong những địa phương tập hợp hiệu quả sức dân trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh 9 tháng đầu năm 2024, bà Phạm Thị Lệ Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tuy An cho hay: Để tập hợp sức dân, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước theo hướng cụ thể, trực tiếp, thiết thực, sát thực tiễn. Trong đó, chú trọng triển khai nhiều hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của huyện, địa phương và đời sống các tầng lớp nhân dân. Kết quả, Ủy ban MTTQ xã An Nghiệp vận động người dân đóng góp hơn 110 triệu đồng xây dựng tuyến đường nội đồng vùng 2, thôn Định Phong và thôn Trung lương 1. Ủy ban MTTQ xã An Thạch vận động người dân trồng hoa tuyến đường từ ngã ba nhà ông Phúc đến nhà thờ Hội Tín B, thôn Phú Thịnh, dài 600m. Ủy ban MTTQ xã An Dân thực hiện 3 công trình chào mừng Đại hội MTTQ xã An Dân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 từ nguồn xã hội hóa 200 triệu đồng. Ủy ban MTTQ xã An Ninh Đông phối hợp với UBND xã vận động làm tuyến đường từ cầu Đồng Ký đến bãi biển thôn Phú Hạnh, chiều rộng 6m, chiều dài 60m, kinh phí hơn 900 triệu đồng.

 

Không chỉ huyện Tuy An, từ đầu năm đến nay, MTTQ TX Sông Cầu cũng đã vận động người dân xây dựng 16 tuyến đường thắp sáng dài 3.720m/96 bóng đèn/72 triệu đồng; xây dựng 10 tuyến đường hoa với chiều dài 7.300m...

 

Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố còn lại cũng tập trung hướng về địa bàn dân cư với nhiều cách làm sáng tạo, như tích cực đóng góp sức người, sức của, hiến đất để làm đường giao thông nông thôn; các tổ chức thành viên ở các địa bàn cũng tích cực vận động đoàn viên, hội viên và người dân tham gia trồng hàng ngàn cây xanh, sửa chữa đường giao thông… góp phần phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Chú trọng tính thiết thực, hiệu quả

 

Sự đồng thuận của người dân được thể hiện rõ trong triển khai thực hiện kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2024, khi 9 tháng đầu năm nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh với số tiền hơn 22,2 tỉ đồng, đạt 196,68% chỉ tiêu, tăng 98,3% so với cùng kỳ. Hay như thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố đã hỗ trợ nhiều hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn...

 

Ông La Chí Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã xây mới và sửa chữa được 63 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 3,05 tỉ đồng thông qua các kênh Quỹ Vì người nghèo của huyện, tỉnh và phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách”. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tiến hành xây mới và sửa chữa 29 nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền gần 1,4 tỉ đồng. Qua đó góp phần giúp người nghèo ổn định chỗ ở trước mùa mưa bão năm nay.

 

Còn ông Đinh Công Thạch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa cho hay: 9 tháng đầu năm nay, huyện Phú Hòa đã vận động được 4,5 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội; vận động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo huyện với số tiền hơn 690 triệu đồng, đạt 104,59% chỉ tiêu tỉnh giao. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội, MTTQ các cấp huyện Phú Hòa đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 7 nhà ở cho hộ nghèo; trao tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo; trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập... Qua đó không chỉ giúp các hộ nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống, mà còn tạo ra một phong trào xã hội rộng lớn, huy động đông đảo người dân tham gia. 

 

Kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của MTTQ trên địa bàn tỉnh đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị, TTATXH. Qua đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek