Chủ Nhật, 08/09/2024 10:55 SA
Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Thứ Bảy, 27/07/2024 16:46 CH

Ngày 26/7 (theo giờ Mỹ), Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 78 Dennis Francis đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ.

 

Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ khóa 78 Dennis Francis viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ. Ảnh: TTXVN

 

Ông Dennis Francis bày tỏ lòng thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của cá nhân ông cùng toàn thể Đại Hội đồng LHQ tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ nhấn mạnh sự lãnh đạo, tinh thần tận tụy, hết lòng phụng sự đất nước của Tổng Bí thư để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

 

Khép lại hai ngày Quốc tang, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ đã đón tiếp gần 100 lượt đại biểu đến viếng, ghi sổ tang để bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Dennis Francis, nhiều Đại sứ, Đại biện của Phái đoàn các nước tại LHQ, Chủ tịch Đảng Cộng sản Mỹ, đại diện các phong trào cánh tả của Mỹ, đại diện Chính quyền TP New York, đại diện cộng đồng người Việt, cán bộ và du học sinh Việt Nam tại New York và khu vực lân cận, cùng đông đảo bạn bè Mỹ và quốc tế thân thiết với Việt Nam.

 

Trong những ngày qua, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ cũng đã nhận được rất nhiều thư và thông điệp chia buồn của ngoại giao đoàn và đối tác, bạn bè ở sở tại.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek