Chủ Nhật, 08/09/2024 07:48 SA
Kính tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Một nhân cách lớn của dân tộc
Thứ Năm, 25/07/2024 07:00 SA

Sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Phú Yên dành những tình cảm sâu sắc, bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn, khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt, động viên lãnh đạo tỉnh Phú Yên. Ảnh chụp tại phòng làm việc của Tổng Bí thư vào tháng 1/2022. Ảnh: CTV

 

ĐỒNG CHÍ PHẠM ĐẠI DƯƠNG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, TRƯỞNG ĐOÀN ĐBQH TỈNH: Tiếp tục lan tỏa rộng rãi tư tưởng chỉ đạo, bài học lý luận, thực tin của Tổng Bí thư

 

Nhận thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Phú Yên bày tỏ niềm tiếc thương vô vàn. Đây là sự mất mát lớn của dân tộc, của Đảng và Nhà nước ta. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một tấm gương sáng của sự bình dị, gần gũi, khiêm tốn và mẫu mực, một nhân cách lớn của dân tộc, đã để lại sự kính trọng, tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

 

Phú Yên là một trong những địa phương được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trực tiếp đến thăm và làm việc. Có lẽ, chính vì thế mà hình ảnh của đồng chí Tổng Bí thư trong lòng Nhân dân Phú Yên hết sức gần gũi và trân trọng.

 

Những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của địa phương đã được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nỗ lực thực hiện trong những năm qua và đạt thành tựu đáng khích lệ. Xã Sơn Hà (huyện miền núi Sơn Hòa), nơi Tổng Bí thư về thăm và chỉ đạo việc xây dựng nông thôn mới nay đã có diện mạo phát triển khang trang...

 

Những tư tưởng chỉ đạo, bài học lý luận, thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân Phú Yên. Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Phú Yên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII đã đề ra.

 

ĐỒNG CHÍ HUỲNH LỮ TÂN, ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY, BÍ THƯ THÀNH ỦY TUY HÒA: Đoàn kết, đồng lòng đưa đất nước phát triển

 

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại hình ảnh một người đảng viên mẫu mực, một cán bộ tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm, một nhà lãnh đạo kiệt xuất với tầm nhìn, trí tuệ, bản lĩnh, liêm chính và đời tư trong sáng, giản dị. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát lớn của Đảng ta, để lại nhiều tiếc thương sâu sắc trong lòng Nhân dân cả nước.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giành nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước, làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng xã hội thực sự “là đạo đức, là văn minh”.

 

Tiếp nối thành quả, những định hướng chỉ đạo mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thành phố đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vươn lên, biến đau thương thành hành động.

 

Từng cán bộ, đảng viên phấn đấu, kế thừa lịch sử vẻ vang của Đảng, những kinh nghiệm của các thế hệ đi trước để tiếp tục sự nghiệp đổi mới, kiên định đường lối CNXH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước phát triển như di nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Ta là con cháu Cụ Hồ. Đảng là Đảng Cộng sản Việt Nam. Dân tộc là dân tộc Việt Nam. Đất nước này nhất định phải phát triển”.

 

ÔNG LÊ VĂN HỮU, NGUYÊN CHỦ TỊCH UBND TỈNH: Tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đảng viên noi theo

 

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, cũng như nhiều người, tôi rất hụt hẫng, thương tiếc. Từ khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, đất nước ta đã có nhiều chuyển biến cả về KT-XH và chính trị trong bối cảnh tình hình thế giới có những biến đổi khó lường. Đây là công lao của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có đóng góp rất lớn của người đứng đầu Đảng ta.

 

Đặc biệt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng mà Tổng Bí thư là Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã làm được nhiều việc, không để các vụ án chìm xuồng, kể cả các vụ án liên quan đến lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

 

Trong cuộc sống đời thường, đồng chí luôn sống giản dị, khiêm tốn, mẫu mực, chân thành, xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, thật sự là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đảng viên noi theo. Tổng Bí thư đã để lại nhiều câu nói định hướng cho cán bộ, đảng viên. Trong đó, câu nói tôi rất tâm đắc là: “Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!”.

 

Tôi mong muốn toàn Đảng, toàn dân sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc như tên một cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

CÔ NGUYỄN THỊ DIỆU, PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI: Nhớ mãi lần trò chuyện với Tổng Bí thư

 

Tôi vinh dự được gặp gỡ và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chương trình vinh danh “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2023” ở Thủ đô Hà Nội. Tôi luôn dành sự kính trọng rất lớn đối với Tổng Bí thư.

 

Hình ảnh Tổng Bí thư trên báo chí rất gần gũi; khi gặp trực tiếp, mọi người càng thấy cảm mến. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với mái đầu bạc, ánh mắt sáng, nụ cười tươi tắn và trò chuyện rất thân mật...

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu rằng: “Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim bồ câu trắng, nếu là đá hãy là đá kim cương, nếu là người hãy là người cộng sản”.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần thực sự là nỗi buồn lớn của bản thân tôi cũng như nhiều cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tiếc thương đồng chí, mỗi cán bộ đảng viên chúng ta càng ra sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nguyện đem sức mình cống hiến xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

ANH HỒ VĨNH HƯNG, BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN SÔNG HINH: Mãi khắc ghi lời dạy của Tổng Bíthư với thế hệ trẻ

 

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi. Dù tuổi đã cao nhưng Tổng Bí thư tham dự rất nhiều sự kiện liên quan đến thanh niên. Mỗi dịp gặp gỡ, Tổng Bí thư luôn ân cần động viên, nhắc nhở, gửi gắm niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đến những chủ nhân tương lai nước nhà.

 

Hình ảnh Tổng Bí thư mặc áo đoàn thanh niên, đeo khăn quàng đỏ phát biểu, tươi cười mãi in sâu trong tâm trí tôi. Nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi cảm thấy hụt hẫng và đau buồn như đứa cháu mất đi người ông thân yêu của mình…

 

Tổng Bí thư nói rằng, ngày nay, lý tưởng cách mạng của thanh niên là độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

 

Tôi và các đoàn viên, thanh niên sẽ luôn khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư: “Hãy luôn xung kích tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân cả nước đối với thế hệ trẻ”.

 

BÀ NGUYỄN THỊ BÉ (XÃ XUÂN QUANG 2, HUYỆN ĐỒNG XUÂN): Tri ân những đóng góp của Tổng Bí thư cho nước, cho dân

 

Tối 19/7, tôi rất sốc khi truyền hình thông tin Tổng Bí thư từ trần. Ngay sau đó, tôi cùng nhiều người sử dụng mạng xã hội đã bày tỏ sự tiếc thương bằng cách thay ảnh đại diện và chia sẻ những bài viết, hình ảnh, phát ngôn ấn tượng về nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Là một đảng viên, một người dân của đất nước Việt Nam, tôi xin tri ân người cộng sản kiên trung, trân trọng những đóng góp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho cách mạng và trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

 

Mặc dù Tổng Bí thư đã đi xa nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ mãi là nguồn động viên tinh thần, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân không ngừng nỗ lực, đoàn kết xây dựng quê hương phát triển.

 

ÔNG NGUYỄN VĂN HẠ (THỊ TRẤN CHÍ THẠNH, HUYỆN TUY AN): Noi gương Tổng Bí thư làm việc hết mình vì Đảng, vì nước, vì dân

 

Cũng như nhiều người dân, tôi luôn dành sự kính trọng, yêu mến đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư là một nhà lãnh đạo tận tâm với nước, tận hiếu với dân, một lòng một dạ bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

 

Dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước ta đã có sự phát triển mạnh mẽ, chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Với tinh thần đấu tranh “không ngừng, không dừng, không nghỉ”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc sai phạm, giúp củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

 

Những ngày cuối đời, dù phải nằm viện điều trị, Tổng Bí thư vẫn làm việc với tinh thần vui vẻ, lạc quan. Tôi mong muốn các cán bộ, lãnh đạo thế hệ trẻ sau này tiếp tục thực hiện di nguyện, noi gương Tổng Bí thư làm việc hết mình vì Đảng, vì nước, vì dân.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek