Thứ Bảy, 27/07/2024 11:02 SA
Triển khai kế hoạch tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Chủ Nhật, 18/02/2024 22:59 CH

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa có hướng dẫn về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

 

Theo đó, với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”, Ban Thường trực yêu cầu MTTQ các cấp tập trung tuyên truyền: Bối cảnh lịch sử, âm mưu của thực dân Pháp trong kế hoạch Nava; chủ trương của Đảng ta về mở chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến, kết quả của chiến dịch; những chiến thắng và chiến công của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

 

Tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; khẳng định tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của quân đội nhân dân, LLVT nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

 

Tình đoàn kết chiến đấu thủy chung, son sắt của quân và dân 3 nước Đông Dương; sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của Nhân dân ta. Công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và các tầng lớp nhân dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Những bài học kinh nghiệm quý báu của chiến thắng Điện Biên Phủ cần tiếp tục được phát huy, lan tỏa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN...

 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

 

Theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; triển khai thực hiện có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng về sự kiện; quan tâm thăm hỏi, tri ân các gia đình chính sách, người có công với nước, nhất là đối với những người đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, chú trọng đến những nơi căn cứ cách mạng hoặc chiến khu xưa, vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi...

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek