Chủ Nhật, 08/09/2024 08:06 SA
Cử tri kỳ vọng vào những quyết sách mạnh mẽ của kỳ họp
Thứ Hai, 11/12/2023 07:00 SA

Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII đã thông qua 40 nghị quyết chuyên đề. Đây là những quyết sách quan trọng, cần sớm đi vào thực tiễn, tạo bước đột phá quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Trong ảnh: Một góc TP Tuy Hòa. Ảnh: NGỌC THẮNG

K hp th 18, HĐND tnh khóa VIII va kết thúc. Các đi biu tham d k hp đã nêu cao tinh thn trách nhim trưc c tri và Nhân dân, phát huy dân ch, trí tu tích cc tham gia tho lun, phát biu ý kiến đóng góp và thông qua nhiu ni dung làm cơ s đ phát trin kinh tế - xã hi trong thi gian đến.

 

Cử tri trong tỉnh cũng đã bày tỏ vui mừng về thành công của kỳ họp và đánh giá cao những đóng góp, hoạt động tích cực của các đại biểu HĐND tỉnh; đồng thời kỳ vọng vào những quyết sách mạnh mẽ mà kỳ họp đã đề ra.

 

PHÓ CHỦ TỊCH UBND THỊ TRẤN HAI RIÊNG (HUYỆN SÔNG HINH) NAY HỜ CHĂM: Ưu tiên tuyển dụng, đào tạo công chức, viên chức người dân tộc thiểu số

 

Tôi và bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) rất vui mừng vì kỳ họp lần này, vấn đề tuyển dụng công chức, viên chức người DTTS được đưa ra thảo luận sôi nổi tại nghị trường.

 

Tại kỳ họp, tiếp thu, giải trình làm rõ các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn chỉ đạo Sở Nội vụ và các ngành chức năng, địa phương rà soát, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS, người sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, kể cả chính sách tuyển dụng công chức (nếu có); trường hợp vượt thẩm quyền thì có đề xuất kiến nghị cơ quan trung ương xem xét.

 

Tôi mong rằng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh sẽ được các cấp, ngành, địa phương triển khai quyết liệt; xây dựng kế hoạch, ưu tiên biên chế để tuyển dụng công chức, viên chức người DTTS; quy hoạch cán bộ người DTTS vào các chức danh lãnh đạo, quản lý phù hợp.

 

Đồng thời tiếp nhận và phân công cán bộ hướng dẫn, đào tạo cán bộ, công chức, viên chức người DTTS được các địa phương cử đi đào tạo, bồi dưỡng theo lĩnh vực, ngành, nghề mà địa phương có nhu cầu; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, công chức, viên chức người DTTS được đào tạo và trưởng thành góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - văn hóa, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

 

ÔNG HÀ THÚC HÂN, CỬ TRI TX ĐÔNG HÒA: Sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại liên quan đến đất đai

 

Qua theo dõi, tôi thấy Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII có gần 60 lượt ý kiến phát biểu và có 6 lãnh đạo sở, ngành trả lời chất vấn. Tôi tâm đắc nhất là kết luận của Chủ tọa kỳ họp tại phiên thảo luận và chất vấn.

 

Chủ tọa kỳ họp đã đề nghị UBND tỉnh tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc đề nghị UBND tỉnh khẩn trương kết thúc điều tra vụ việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân trái quy định pháp luật đối với 1.156 thửa đất xảy ra tại TX Đông Hòa để sớm xử lý theo quy định; chỉ đạo giải quyết dứt điểm vướng mắc liên quan 138 lô đất thuộc khu dân cư thôn Phước Long (xã Hòa Tâm, TX Đông Hòa) nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

 

Ngoài ra, Chủ tọa kỳ họp cũng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, có giải pháp cụ thể để khắc phục các hạn chế, khuyết điểm; thực hiện nghiêm túc các cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp.

 

Tôi rất kỳ vọng những việc này sớm trở thành hiện thực, vì thời gian qua, thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tôi nhận thấy hầu hết ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu đưa ra bàn bạc rất trách nhiệm; các cơ quan chức năng trả lời thỏa đáng làm cho cử tri và bà con nhân dân hài lòng…

 

ÔNG PHAN KIM BÊ, CỬ TRI HUYỆN PHÚ HÒA: Hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng dân chủ, chất lượng

 

Theo dõi trực tiếp Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa VIII vừa diễn ra, tôi đánh giá cao sự điều hành của Chủ tọa kỳ họp cũng như tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham dự kỳ họp.

 

Phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp tiếp tục có nhiều đổi mới, sôi nổi, tâm huyết, sâu sát, quyết liệt, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng cử tri và người dân. Qua đó cho thấy, hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng dân chủ, chất lượng và hiệu quả.

 

Kỳ họp lần này đặc biệt hơn khi lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, đầy đủ, chính xác, kịp thời tại kỳ họp và trên các phương tiện thông tin đại chúng để công luận, cử tri và Nhân dân tỉnh nhà theo dõi, giám sát.

 

Kết quả này sẽ là sự ghi nhận động viên, khích lệ những cán bộ đã cố gắng để tiếp tục phấn đấu tốt và là sự nhắc nhở đối với người còn khuyết điểm, hạn chế để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

 

Tôi mong rằng sau kỳ họp này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, ngành triển khai đồng bộ, hiệu quả chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 mà HĐND tỉnh đã thông qua.

 

ÔNG SÔ MINH NŨNG, CỬ TRI HUYỆN SƠN HÒA: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội

 

Từ đầu năm đến nay, do tác động tình hình chung của thế giới, khu vực, nhiều công ty tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm đơn hàng, dẫn đến tình trạng người lao động bị cắt giảm việc làm, thậm chí mất việc diễn ra ở nhiều nơi. Điều này khiến cuộc sống của nhiều người lao động gặp khó khăn, nhất là những lao động phải thuê nhà trọ, đang nuôi con nhỏ và khi dịp tết Nguyên đán 2024 đang đến gần thì càng khó khăn hơn.

 

Chính vì vậy, khi nghe trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn có nội dung bàn về giải pháp để tạo việc làm bền vững cho người lao động và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, nhất là đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cử tri chúng tôi rất mừng, đặc biệt là Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã trả lời rất rõ ràng và đưa ra những giải pháp căn cơ trong thời gian đến.

 

Cử tri chúng tôi mong muốn, sau kỳ họp HĐND tỉnh lần này, các cấp, ngành của tỉnh quan tâm thực hiện tốt các biện pháp, chính sách để chăm lo nhiều hơn nữa cho người dân nói chung, nhất là những người lao động bị cắt giảm, mất việc làm… Qua đó đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội.

 

ÔNG NGUYỄN XUÂN LÂM, CỬ TRI XÃ HÒA AN, HUYỆN PHÚ HÒA: Sớm xử lý dứt điểm những tồn tại trong lĩnh vực khoáng sản

 

Trong các nội dung đưa ra chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII có nội dung trách nhiệm quản lý nhà nước về khoáng sản.

 

Theo Giám đốc Sở TN&MT, công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản thời gian qua được tỉnh triển khai bằng nhiều biện pháp, như thường xuyên kiểm tra, xử phạt, thậm chí chuyển hồ sơ nhiều trường hợp có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra để điều tra, xử lý.

 

Sở TN&MT cũng đã tham mưu UBND tỉnh xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đối với cơ quan có liên quan và những địa phương để xảy ra tình trạng khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép kéo dài nhưng không có biện pháp xử lý triệt để…

 

Cùng với chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý hoạt động khoáng sản, tại kỳ họp này, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương thực hiện công khai, minh bạch về quy hoạch, cấp phép, thời gian, trữ lượng, công suất khai thác tại mỏ khoáng sản; có chế tài để kiểm soát về giá các loại vật liệu xây dựng thông thường, tránh tình trạng các chủ mỏ thao túng, liên kết để nâng giá.

 

Các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; siết chặt kỷ cương, trách nhiệm trong công tác cấp phép, quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.

 

Cử tri mong muốn UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo sớm giải quyết dứt điểm những tồn tại nêu trên.

 

Tôi mong rằng sau kỳ họp này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, ngành triển khai đồng bộ, hiệu quả chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 mà HĐND tỉnh đã thông qua.

 

PHONG NHÃ - KHANG PHẠM - ANH NGỌC (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek