Thứ Ba, 24/09/2024 12:18 CH
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai
Thứ Bảy, 11/11/2023 12:31 CH

Bà con liên khu dân cư xã Suối Trai chào đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: THÚY HẰNG

Sáng 11/11, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân liên khu dân cư xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa) nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023) và 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Cùng tham dự ngày hội, trung ương có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành trung ương.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương ân cần hỏi thăm một em bé tại ngày hội. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Tỉnh Phú Yên có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban Đảng Tỉnh ủy... và đông đảo đồng bào các dân tộc tại địa phương.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu tham dự ngày hội. Ảnh: ANH NGỌC

 

Thay mặt người dân liên khu dân cư, ông Kpắ Hôn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Suối Trai cho biết: Xã Suối Trai có 3 thôn Hoàn Thành, Xây Dựng và Thống Nhất, tổng cộng 558 hộ với 2.579 khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Ê Đê. Qua điều tra, đến cuối năm 2022, toàn xã còn 240 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 46,97%; 66 hộ cận nghèo, chiếm tỉ lệ 12,92%. Song dưới sự lãnh đạo của chính quyền các cấp, mỗi người dân, từng hộ gia đình trong xã luôn nêu cao ý thức công dân, nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương. Người dân trong xã đoàn kết thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xóa bỏ những hủ tục không còn phù hợp để tiếp cận thông tin đời sống văn hóa mới lành mạnh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc phù hợp với thời đại như việc cưới, việc tang không phô trương, lãng phí; cùng nhau gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở. Đặc biệt, trong 2 năm liền (2021 và 2022), UBND xã Suối Trai được UBND huyện Sơn Hòa công nhận đạt Chính quyền xuất sắc.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại ngày hội. Ảnh: ANH NGỌC

 

“Ngày hội là dịp để mọi cán bộ, các cấp ủy đảng, chính quyền gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con và cùng bà con bàn bạc, trao đổi, đưa ra giải pháp thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền...”, ông Kpắ Hôn nhấn mạnh.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương trao quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Ảnh: ANH NGỌC

 

Nhắc tới lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, trong 93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, MTTQ các cấp đã tập hợp các tầng lớp nhân dân, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước, đoàn kết của mỗi người dân Việt Nam, làm nên những thắng lợi to lớn của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử. Đặc biệt, qua 20 năm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, MTTQ các cấp đã đưa công tác mặt trận về với cộng đồng dân cư, từng gia đình và mọi người dân, góp phần thực hiện hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội từ khu dân cư; phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân.

 

Trước những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân xã Suối Trai trong năm qua, chúng ta càng nhận thức sâu sắc giá trị sức mạnh của mỗi cộng đồng trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Những giá trị đó được thể hiện ở ngay chính mỗi cộng đồng, gia đình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa và nhân văn.

 

 

Nhân dịp về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Suối Trai, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị, các cấp lãnh đạo của tỉnh, huyện Sơn Hòa và cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể xã Suối Trai tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được, tiếp tục động viên Nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết. Vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm nhiều hơn nữa đến việc học tập của con em, không để bỏ học giữa chừng vì học tập vẫn là con đường đi lên thoát nghèo bền vững, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống và sản xuất... Kịp thời đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, vu khống, kích động gây hiểu nhầm, chia rẽ trong nội bộ Nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương trao quà cho Đảng ủy, chính quyền xã Suối Trai. Ảnh: ANH NGỌC

 

Nói chuyện với bà con nhân dân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn mỗi người dân tự thấy trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước; đồng thuận, hưởng ứng và tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau để mọi người, mọi nhà ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Chủ tịch nước tin tưởng, với truyền thống đoàn kết và sự chung sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, Suối Trai sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương trao quà cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tiêu biểu. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tại ngày hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho xã Suối Trai; tặng 40 suất quà cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tiêu biểu, người có uy tín tiêu biểu, hộ nghèo, gia đình chính sách và học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh tặng 5 suất quà cho gia đình chính sách tiêu biểu ở thôn Xây Dựng.

 

Ngay sau phần hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh, huyện cùng tham quan các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh, huyện cùng tham quan các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Ảnh: ANH NGỌC
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh, huyện cùng tham quan các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Ảnh: ANH NGỌC
Đông đảo người dân tham dự ngày hội. Ảnh: ANH NGỌC
Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội. Ảnh: ANH NGỌC

 

THUÝ HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek