Thứ Ba, 24/09/2024 16:21 CH
Gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Trung đoàn 910
Thứ Sáu, 03/11/2023 14:44 CH

Sáng 3/11, Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trung đoàn (3/11/1958-3/11/2023).

 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Huệ cùng các đại biểu. Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại tá Ngô Vĩnh Phúc, Hiệu trưởng và đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân; Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Huệ… đến dự, chia vui với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

 

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, học viên khóa 10 của trung đoàn đã gửi thư và lẵng hoa chúc mừng.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Trung đoàn 910.

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Cách đây 65 năm, thực hiện quyết tâm của Đảng và Bác Hồ, ngày 3/11/1958, tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đã diễn ra lễ khai giảng khóa huấn luyện - đào tạo phi công, nhân viên kỹ thuật hàng không đầu tiên trong nước. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu phát triển mới của Không quân nhân dân Việt Nam và cũng là thời điểm ghi nhận sự ra đời của Trung đoàn 910, một trong hai trung đoàn đầu tiên của Không quân nhân dân Việt Nam.

 

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn 910 đã cơ động trên nhiều sân bay, tổ chức huấn luyện đào tạo, chuyển loại phi công cho 84 khóa, với 13 kiểu loại máy bay; đào tạo, chuyển loại hàng trăm giảng viên bay, chỉ huy bay và hàng nghìn phi công cho Tổ quốc. Nhiều người đã trưởng thành từ trung đoàn qua chiến đấu và lập công xuất sắc, trở thành những cán bộ cao cấp, giữ các cương vị chủ chốt trong quân đội, quân chủng; 12 người được phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

 

Đại tá Ngô Vĩnh Phúc, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Với những thành tích đã đạt được trong 65 năm qua, Trung đoàn 910 vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ đổi mới, 5 Huân chương Chiến công…. 41 năm trung đoàn đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

   

Đứng chân ở sân bay Tuy Hòa từ năm 2003 đến nay, trung đoàn đã cùng chính quyền và người dân địa phương xây dựng địa bàn đóng quân an toàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương thương yêu, giúp đỡ.

 

Trung đoàn đã thực hiện tốt công tác dân vận, tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lụt…

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An tham quan phòng truyền thống của Trung đoàn 910. Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Thay mặt lãnh đạo và Nhân dân tỉnh nhà, đồng chí Lê Tấn Hổ phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm cùng những đóng góp quý báu của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 910 đối với Phú Yên trong 20 năm qua.

 

Văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt. Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ mong rằng, trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng an ninh, góp phần đưa tỉnh Phú Yên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”;  hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo phi công cho Tổ quốc, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek