Thứ Ba, 24/09/2024 18:14 CH
Thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước
Chủ Nhật, 29/10/2023 20:20 CH

Các địa phương trong tỉnh đang triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước và truyền thống cách mạng của quê hương đất Phú, nhiều thanh niên trong tỉnh đã viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đây là hành động rất đáng tự hào, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

 

Ban CHQS phường Hòa Vinh cho biết, tiếp nối truyền thống yêu nước của quê hương Đông Hòa, 2 thanh niên của phường vừa nộp đơn đăng ký tự nguyện nhập ngũ. Đó là thanh niên Nguyễn Đức Ý (SN 2004), tốt nghiệp THPT và thanh niên Đoàn Anh Phát (SN 1998), tốt nghiệp cao đẳng nghề.

 

Không chỉ 2 thanh niên của phường Hòa Vinh, ngày 24/10 vừa qua thanh niên Võ Dương Minh Luân (SN 2005) tốt nghiệp THPT, ở phường 6, TP Tuy Hòa cũng viết đơn đăng ký tự nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân đầu năm tới. Đại diện Ban CHQS phường 6 cho biết qua trao đổi, gia đình thanh niên Võ Dương Minh Luân đồng ý để em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nếu đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, chính sách và có sức khỏe tốt.

 

Qua hành động đẹp này cho thấy các thanh niên đã nhận thức rõ về trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Các em là tấm gương sáng để nhiều thanh niên khác noi theo, đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

 

Những năm qua, tỉnh Phú Yên luôn thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Cũng như các năm trước, năm nay hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong tỉnh đề ra nhiều giải pháp để công tác tuyển quân sắp tới đạt kết quả tốt. Trong các giải pháp đó có giải pháp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm nâng cao nhận thức của người dân nói chung và thanh niên nói riêng về trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà nhiều thanh niên đã tự nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự.

 

Tuổi trẻ tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm vẻ vang. Quân đội là trường học lớn của thanh niên, là niềm mơ ước và mục tiêu vươn tới của nhiều bạn trẻ. Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội là niềm vinh dự, tự hào, là trách nhiệm của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Phú Yên nói riêng.

 

 

Mỗi thanh niên một dáng vẻ, một hoàn cảnh riêng nhưng có một lý tưởng chung đó là đóng góp sức mình cho Tổ quốc. Các em sẵn sàng gác lại những lợi ích riêng của bản thân, lan tỏa tinh thần, trách nhiệm đối với Tổ quốc. Hy vọng các em sẽ thực hiện được ước nguyện của mình; luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; là những quân nhân tiên phong, gương mẫu; những công dân cóích của xã hội.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek