Thứ Ba, 17/09/2024 02:14 SA
Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII:
Rà soát, xây dựng các giải pháp căn cơ, đột phá để thực hiện
Thứ Năm, 28/09/2023 21:27 CH

Ngày 28/9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, kết hợp sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HÀ MY

 

Đồng chí Võ Thái Nguyên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Tỉnh ủy viên; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương tham dự. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 9 điểm cầu cấp huyện, 50 điểm cầu cấp xã với 1.650 đại biểu tham dự.

 

Nhiều kết quả quan trọng

 

Tại hội nghị, các đại biểu xem phóng sự về những thành tựu đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025. Trong nửa nhiệm kỳ qua, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ, nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai quyết liệt, nghiêm túc. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức được quan tâm đổi mới và có nhiều sáng tạo, phù hợp với thực tiễn tình hình địa phương; tập trung triển khai chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị các cấp, gắn với tinh giản biên chế; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được quan tâm thực hiện đúng nguyên tắc, chặt chẽ, nghiêm minh. Công tác phát triển đảng viên mới được tập trung thực hiện và hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên hằng năm theo nghị quyết đại hội đề ra (tăng từ 3-4%/năm so với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh đầu nhiệm kỳ).

 

 

Kinh tế - xã hội mặc dù chịu nhiều thách thức nhưng có mặt phát triển. Giai đoạn 2021-2023, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân tăng khoảng 5,37%. Riêng 6 tháng đầu năm 2023 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 20 so cả nước, thứ 5/14 tỉnh, thành khu vực duyên hải miền Trung. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến tích cực. GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2023 ước đạt 62,7 triệu đồng/năm. Bộ mặt nông thôn, miền núi, đô thị có nhiều đổi mới; chất lượng cuộc sống của Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên.

 

Mặc dù đạt được nhiều kết quả quan trọng, song Tỉnh ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đó là tiến độ phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 còn chậm; có 3/15 chỉ tiêu thực hiện đạt thấp, khó đạt kế hoạch (Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân hàng năm 8,5%/năm; mức giảm tỉ lệ hộ nghèo; số bác sĩ/vạn dân). Thu ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn, cơ cấu các nguồn thu chưa ổn định và thiếu vững chắc…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận phân tích những kết quả đạt được, chỉ rõ một số hạn chế trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Các đại biểu cũng đã cho ý kiến một số nội dung Ban cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến trước khi trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; xem xét, cho ý kiến báo cáo một số công tác quan trọng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ hội nghị Tỉnh ủy; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng.

 

Các đại biểu tham luận, thảo luận phân tích những kết quả đạt được trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay. Ảnh: HÀ MY

 

Nỗ lực, đồng lòng vì sự phát triển của tỉnh

 

Tại hội nghị, đồng chí Võ Thái Nguyên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu đánh giá cao những kết quả Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ; đồng thời đề nghị Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có nhiều biện pháp, giải pháp đột phá để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Đối với công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Võ Thái Nguyên đề nghị Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo kịp thời; có biện pháp, giải pháp để giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn; đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

 

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận dân chủ, thẳng thắn đối với các nội dung, nhất là các vấn đề đã nêu trong các báo cáo giữa nhiệm kỳ, kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết; chỉ ra hạn chế, tồn tại, phân tích nguyên nhân và đề xuất những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ nay đến cuối nhiệm kỳ. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị cần tổ chức rà soát, xây dựng các giải pháp căn cơ, đột phá và tập trung mọi nguồn lực, biện pháp, cách làm, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết đại hội đảng các cấp và các kế hoạch, nghị quyết, chương trình hành động đã đề ra.

 

“Tôi tin rằng sau hội nghị quan trọng này, khi đã chỉ rõ được các vấn đề cần phải vượt qua, nhìn ra các giải pháp cần phải thực hiện, cấp ủy, ngành, cán bộ, đảng viên sẽ chung sức đồng lòng thực hiện với quyết tâm cao nhất để đáp ứng được sự mong mỏi và kỳ vọng của người dân, vì sự phát triển của tỉnh”, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh.

 

HÀ MY 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek