Thứ Năm, 19/09/2024 08:13 SA
Thảo luận giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
Thứ Năm, 28/09/2023 13:47 CH

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HÀ MY

Sáng 28/9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13 kết hợp sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 để thảo luận, cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Võ Thái Nguyên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Tỉnh ủy viên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tham dự. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 9 điểm cầu cấp huyện, 50 điểm cầu cấp xã với 1.650 đại biểu tham dự.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để Đảng bộ tỉnh nhìn lại và đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chỉ ra tồn tại, hạn chế, khó khăn, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đạt kết quả cao nhất trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: HÀ MY

 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận dân chủ, thẳng thắn đối với các nội dung, nhất là các vấn đề đã nêu trong các báo cáo giữa nhiệm kỳ, kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết; phân tích nguyên nhân, dự báo một cách có cơ sở khoa học về bối cảnh, tình hình mới, từ đó đề xuất những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ nay đến cuối nhiệm kỳ, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành hội nghị. Ảnh: HÀ MY

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem phóng sự về những thành tựu đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025; thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến Tỉnh ủy về các nội dung sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

 

Trong nửa nhiệm kỳ qua, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức. Song kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết của Đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới tư duy lãnh đạo, quyết liệt hành động, ra sức tháo gỡ những khó khăn, điểm nghẽn, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đã đề ra.

 

Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 14 chương trình hành động, quy định, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và thành lập đoàn giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình hành động, quy định, nghị quyết này. Đến nay, 11/15 chỉ tiêu thực hiện tốt và có khả năng đạt kế hoạch theo nghị quyết đại hội đề ra.

 

Đồng chí Võ Thái Nguyên, Ủy viên UBKT Trung ương đánh giá cao những kết quả Đảng bộ tỉnh đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ. Ảnh: HÀ MY

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai quyết liệt, nghiêm túc. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức được quan tâm đổi mới và có nhiều sáng tạo, phù hợp với thực tiễn tình hình địa phương; tập trung triển khai chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị các cấp, gắn với tinh giản biên chế; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

 

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được quan tâm thực hiện đúng nguyên tắc, chặt chẽ, nghiêm minh. Kinh tế - xã hội mặc dù chịu nhiều thách thức nhưng có mặt phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Giai đoạn 2021-2023, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân tăng khoảng 5,37%. Bộ mặt nông thôn, miền núi, đô thị có nhiều đổi mới; chất lượng cuộc sống của Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận phân tích những kết quả đạt được, chỉ rõ một số hạn chế trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

 

Các đại biểu tham luận, thảo luận phân tích những kết quả đạt được trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay. Ảnh: HÀ MY

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thái Nguyên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao những kết quả Đảng bộ tỉnh đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ; đồng thời đề nghị Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có nhiều biện pháp, giải pháp đột phá để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Đối với công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Võ Thái Nguyên đề nghị Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo kịp thời; có biện pháp, giải pháp để giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn; đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

 

Chiều cùng ngày, hội nghị tiếp tục thảo luận đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và dự thảo báo cáo sơ kết các chương trình, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; cho ý kiến một số nội dung Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến trước khi trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; xem xét, cho ý kiến, thông qua báo cáo một số công tác quan trọng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ hội nghị Tỉnh ủy; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek