Thứ Năm, 19/09/2024 08:13 SA
Lấy ý kiến về dự thảo báo cáo kết quả giám sát
Thứ Tư, 27/09/2023 23:15 CH

Đồng chí Lê Thanh Đồng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THÙY THẢO

Ngày 27/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương liên quan về kết quả giám sát việc thực hiện một số nội dung kết luận của chủ tọa kỳ họp, lời hứa của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban ngành tại các kỳ họp HĐND tỉnh, giai đoạn 2021-2022. Đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan tham dự.

 

Từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2022, HĐND tỉnh tổ chức 4 kỳ họp thường lệ. Tại các kỳ họp, chủ tọa đều ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của UBND tỉnh, các cấp, ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chức năng giám sát, tại các kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh chất vấn lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chánh án TAND tỉnh với nhiều nội dung, tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc được đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, chất vấn của đại biểu tại các kỳ họp, chủ tọa kỳ họp đã kết luận, giao UBND tỉnh triển khai thực hiện 48 nội dung. Đến thời điểm giám sát, đoàn giám sát nhận thấy việc thực hiện lời hứa và các cam kết sau trả lời giải trình, chất vấn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành chức năng triển khai nghiêm túc các nội dung kết luận của chủ tọa kỳ họp cũng như các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm có ý kiến phản ánh, kiến nghị gửi đến kỳ họp. Trong đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành 13 nội dung; các nội dung còn lại đang triển khai…

 

Các thành viên trong đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan cơ bản thống nhất với nội dung trong dự thảo báo cáo kết quả giám sát, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về các nội dung còn lại.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek