Thứ Năm, 02/05/2024 06:13 SA
Tích cực hưởng ứng giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Thứ Hai, 27/03/2023 06:00 SA

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành văn bản đề nghị các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị, xã hội tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh chỉ đạo và thực hiện tốt việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) lần thứ tư, năm 2022-2023; phổ biến, đăng tải thể lệ giải lên các ấn phẩm, bản tin, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương để tạo sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền đồng bộ, phong phú, sâu sắc, sinh động về công tác đấu tranh PCTN, TC; quan tâm chỉ đạo, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của đơn vị tích cực viết bài tham dự giải.

 

Giải Báo chí toàn quốc PCTN, TC lần thứ tư, năm 2022-2023 do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, được phát động từ ngày 13/11/2021. Theo thể lệ giải, tác phẩm tham dự tập trung phổ biến, tuyên truyền kết quả tổ chức, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh PCTN, TC, lãng phí. Tác phẩm cần phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng, hành vi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; đấu tranh, lên án các biểu hiện bè phái, cục bộ địa phương và lợi ích nhóm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Phản ánh công tác đấu tranh PCTN, TC cả khu vực ngoài Nhà nước; xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân. Tác phẩm cũng phải phản ánh vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, báo chí và Nhân dân trong đấu tranh PCTN, TC; đề xuất các giải pháp hoàn thiện cơ chế giám sát của MTTQ, đoàn thể và Nhân dân đối với công tác PCTN, TC.

 

Tác phẩm dự thi còn có những nội dung mang tính phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những thành tựu, kết quả, cách làm có hiệu quả của các cấp trong đấu tranh PCTN, TC, lãng phí và xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân.

 

Tác phẩm tham dự giải là các tác phẩm được các cơ quan thông tấn báo chí trong nước sử dụng kể từ ngày 13/11/2021-31/8/2023. Các loại hình báo chí tham dự giải bao gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Thời gian tiếp nhận bài từ ngày phát động đến ngày 31/8/2023 (tính theo dấu bưu điện).

 

Cơ cấu giải thưởng gồm: giải đặc biệt, A, B, C và khuyến khích cho các loại hình báo chí, trong đó giải đặc biệt trị giá 100 triệu đồng.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek