Thứ Năm, 28/03/2024 20:27 CH
Giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Phú Yên đến các đối tác Nhật Bản
Thứ Tư, 15/03/2023 19:53 CH

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị Xúc tiến đầu tư về nông nghiệp, thủy sản, du lịch Phú Yên tại vùng Kansai. Ảnh: CTV

Ngày 15/3, trong chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Phú Yên do đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã gặp gỡ Hội Kiến trúc đô thị vùng Kansai. Tham gia cùng đoàn công tác của tỉnh có một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, sở ngành và địa phương.

 

Ông Hiroshi Shimo, Phó thống đốc tỉnh Wakayama phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTV

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Đại Dương đã giới thiệu một số kiến trúc biểu tượng du lịch của tỉnh và TP Tuy Hòa đến Hội Kiến trúc đô thị vùng Kansai và nhấn mạnh các đặc điểm nổi bật của TP Tuy Hòa, đó là thành phố sạch, ánh sáng và là thành phố trẻ, đổi mới; đồng thời bày tỏ mong muốn hội quan tâm, tư vấn, hỗ trợ để kiến trúc tháp Nghinh Phong của TP Tuy Hòa được tham gia giải thưởng kiến trúc Châu Á 2023, vì đây là giải thưởng có sức ảnh hưởng, tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng địa phương nếu được vinh danh.

 

Đoàn công tác tỉnh Phú Yên chụp hình lưu niệm với đại diện tỉnh Wakayama tại hội nghị. Ảnh: CTV

 

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời các kiến trúc sư Nhật Bản đến Phú Yên để hỗ trợ, tư vấn, hợp tác để tỉnh có nhiều công trình kiến trúc đẹp hơn nữa mang tầm vóc quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Phú Yên trong thời gian đến.

 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: CTV

 

Cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Phú Yên đến thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Osaka. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương mong muốn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Osaka quan tâm hỗ trợ Phú Yên hoàn thành mục đích của chuyến đi là kết nối, thúc đẩy mối quan hệ và tiến tới hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị của Nhật Bản để đưa tỉnh phát triển.

 

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Phú Yên phối hợp với tỉnh Wakayama (Nhật Bản) tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư về nông nghiệp, thủy sản, du lịch Phú Yên tại vùng Kansai Nhật Bản. Dự hội nghị có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà; một số lãnh đạo chính quyền, phòng ban hội liên quan, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật - Việt vùng Kansai, tổ chức, doanh nghiệp tỉnh Wakayama và Nhật Bản; các trường đại học, trung tâm đào tạo ngôn ngữ Nhật Bản.

 

Đoàn công tác tỉnh Phú Yên gặp gỡ, chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Wakayama, Nhật Bản. Ảnh: CTV

 

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương đã giới thiệu tình hình, đặc điểm, vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Phú Yên. Theo đó, Phú Yên có nhiều nét tương đồng với tỉnh Wakayama như đều nằm ven biển, nổi tiếng với trái cây và cá ngừ, có cảng biển… Hội nghị là cơ hội để Phú Yên được gặp gỡ, tiếp xúc với các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản - những đối tác tiềm năng đã luôn quan tâm, ủng hộ, đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và của Phú Yên nói riêng.

 

Cũng tại hội nghị, một số lãnh đạo sở ngành, địa phương và doanh nghiệp 2 tỉnh giới thiệu, trao đổi về tiềm năng, thế mạnh của địa phương mình và có ghi nhớ để tìm hiểu, tiến đến đầu tư. Sau đó đến thăm, chào xã giao Thống đốc Wakazama. Các hoạt động trao đổi hợp tác này nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

 

Cũng trong chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Phú Yên đã khảo sát thực địa và làm việc với một số doanh nghiệp, nhà máy về khai thác, nuôi trồng và chế biến cá ngừ đại dương.

 

Chúng tôi luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các tập đoàn, nhà đầu tư, nhà nghiên cứu cũng như doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào Phú Yên. Chúng tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh và kinh nghiệm về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế, kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản, một khi được kết hợp với các lợi thế của Phú Yên sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương,

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh

 

CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek