Thứ Tư, 01/05/2024 00:02 SA
Khánh thành công trình nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào
Thứ Sáu, 28/10/2022 15:41 CH

* Tặng 3.000 suất quà cho hộ gia đình khó khăn 3 huyện miền núi Phú Yên

 

Ngày 28/10, UBND huyện Phú Hòa tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào. Công trình do Tập đoàn Đèo Cả - thành viên CLB Nghĩa tình Phú Yên tài trợ kinh phí. Dự lễ khánh thành có các đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Công trình Nhà tưởng niệm Liệt sĩ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào tại thôn Nho Lâm, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ đồng, quy mô công trình gồm cải tạo nhà thờ chính, xây mới mái che, cải tạo cổng và tường rào, sân vườn, xây dựng và lắp đặt tượng bán thân... Sau 3 tháng gấp rút thi công, đến nay công trình đã hoàn thành, đi vào hoạt động, tạo cảnh quan khang trang.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An bày tỏ sự tri ân và ghi nhận tấm lòng của những người con Phú Yên dù làm việc trên mọi miền đất nước nhưng vẫn luôn hướng về quê hương bằng những công trình, phần việc thiết thực; địa phương sẽ tiếp nhận quản lý, bảo tồn và gìn giữ để nơi đây xứng đáng là nơi lưu giữ giá trị văn hóa, lịch sử, giáo dục tinh thần yêu nước cho các tầng lớp Nhân dân.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành công trình; trồng cây xanh trong khuôn viên nhà tưởng niệm, dâng hương tưởng niệm liệt sĩ, cố Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào và dâng hương tại Đền thờ Lương Văn Chánh. 

 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với CLB Nghĩa tình Phú Yên tổ chức chương trình trao 3.000 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của ba huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 500.000 đồng tiền mặt với tổng trị giá 2 tỉ đồng, trong đó ông Dương Minh Danh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị công nghiệp Sài Gòn ủng hộ 1,5 tỉ đồng, Tập đoàn Đèo Cả ủng hộ 500 triệu đồng.

 

Các đồng chí Nguyễn Thái Học, Cao Thị Hòa An trao quà cho hộ nghèo, khó khăn huyện Sơn Hòa. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Thay mặt CLB Nghĩa tình Phú Yên, đồng chí Nguyễn Thái Học chia sẻ với khó khăn, vất vả của người dân các huyện miền núi của tỉnh. Những suất quà tuy không nhiều về vật chất nhưng sẽ tạo động lực để những hộ gia đình nghèo và khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay tỉnh Phú Yên còn 1.121 căn nhà tạm, CLB Nghĩa tình Phú Yên cam kết sẽ vận động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng khoảng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí từ 40-50 tỉ đồng. Thời gian thực hiện vận động và hỗ trợ xây dựng nhà từ nay đến năm 2025.

 

Ngay tại chương trình tặng quà, Công ty CP Thiết bị công nghiệp Sài Gòn và Tập đoàn Xuân Lãm trao ủng hộ 5 tỉ đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh để xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở.

 

Bày tỏ lòng cảm ơn đối với CLB Nghĩa tình Phú Yên, đồng chí Cao Thị Hòa An mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục chia sẻ và giúp đỡ để người dân tỉnh Phú Yên vượt qua khó khăn. Những nguồn lực từ sự giúp đỡ này cùng với các chính sách của Đảng và Nhà nước sẽ giúp chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho Nhân dân. Cùng với đó, mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình cũng cần nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để ổn định kinh tế gia đình và góp phần xây dựng quê hương đất nước. 

 

Là một người con của Hòa Quang, trước đây khi chứng kiến nhà tưởng niệm liệt sĩ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào đã xuống cấp nghiêm trọng, tôi cũng như những người con Phú Yên khác không khỏi chạnh lòng. Với sự hỗ trợ của thành viên CLB Nghĩa tình Phú Yên, công trình đã được nâng cấp khang trang, ấm cúng sẽ trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, giúp thế hệ trẻ mai sau tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc...

 

Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek