Thứ Bảy, 21/09/2024 07:43 SA
Diễn tập PH-08 ở Tuy An
Chủ Nhật, 17/08/2008 07:34 SA

Trong tuần qua, huyện Tuy An đã tổ chức thành công đợt diễn tập vận hành cơ chế PH-08 theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị, trong đó có phần thực binh sử dụng đạn hơi thuốc nổ.

 

TA-08-080815.jpg

Trong hầm trung tâm đạo diễn thực binh diễn tập PH-08 huyện Tuy An  - Ảnh: HUYỀN TRANG

 

Diễn tập cơ chế PH-08 là nhiệm vụ chính trị quân sự quan trọng nên ngay từ đầu các cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự huyện Tuy An đã xây dựng kế hoạch, làm công tác chuẩn bị như: tổ chức tập huấn, soạn thảo văn bản… Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình thực hành diễn tập từ Ban đạo diễn chỉ đạo diễn tập đến cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể tham gia đều thực hiện các nhiệm vụ một cách nghiêm túc.

 

Công tác tổ chức thực binh, thực hành chiến đấu bằng đạn hơi thuốc nổ là một trong những nội dung quan trọng trong diễn tập cơ chế lần này. Do vậy, Cơ quan Quân sự huyện Tuy An đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời phối hợp với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, gia đình tổ chức động viên quân nhân dự bị thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, đăng ký, giới thiệu sinh hoạt, nhận quân trang, vũ khí, trang bị biên chế vào các đơn vị chuẩn bị chiến đấu. Kết quả, lực lượng động viên quân dự bị đạt tỉ lệ 100% so với lệnh triệu tập. Cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên tham gia đợt diễn tập đều phấn khởi, xác định tốt trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ. Chiến sĩ Đinh Xuân Thu, đơn vị c6-d220 cho biết: “Khi nhận được lệnh triệu tập tham gia diễn tập PH-08, tôi rất phấn khởi vì đây là lần đầu tiên tham gia. Tôi đã cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Thượng tá Trần Văn Thìn, Chính trị viên của Cơ quan Quân sự huyện Tuy An, nhận xét: “Nhìn chung, ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ dự bị động viên tham gia diễn tập PH-08 rất cao. Họ thực hiện tốt trong từng hành động, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật quân đội, sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ”.

 

Ở giai đoạn thực hành chiến đấu, cán bộ tham gia diễn tập nghiên cứu tham gia xử lý tình huống trên bản đồ theo chức năng, nhiệm vụ phụ trách. Riêng tại trận địa, các đơn vị bộ đội tập trung, dự bị động viên thực hành các nội dung đánh chiếm mục tiêu, đánh địch đổ bộ đường không... Với sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các đơn vị trong suốt quá trình diễn tập, nhất là giai đoạn thực binh, phần diễn tập này diễn ra an toàn, đúng kế hoạch, ý định tác chiến.

 

Cuộc diễn tập PH-08 của huyện Tuy An đã kết thúc an toàn, kết quả chung đạt khá. Ban chỉ đạo đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập. So với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới thì vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, rút kinh nghiệm. Song điều quan trọng là thông qua diễn tập đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp trong hệ thống chính trị về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của địa phương trong tình hình mới.

 

Theo đại tá Nguyễn Như Trí, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập, mặc dù thời gian huấn luyện ngắn nhưng tập thể cán bộ, chiến sĩ tham gia thực binh đã khắc phục khó khăn, tổ chức luyện tập theo phương án hành động chỉ huy, hiệp đồng các mũi, các hướng cấp phân đội chặt chẽ linh hoạt, thể hiện được nhiều cách đánh của LLVT địa phương trong các tuyến phòng thủ.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek