Thứ Năm, 03/10/2024 16:15 CH
Hợp nhất Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Trung tâm phát triển quỹ đất cấp huyện
Thứ Tư, 09/03/2022 11:57 SA

Ngày 9/3, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị chuyên đề về việc hợp nhất Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng (BQL) và Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện (TTQĐ) trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, địa phương liên quan.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo chủ trì tại hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH

 

Theo Sở Nội vụ, hiện nay, toàn tỉnh có 9 BQL và 9 TTQĐ thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, 9 BQL và 1 TTQĐ (TP Tuy Hòa) là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; 7 TTQD là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên; 1 TTQĐ là đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (huyện Tây Hòa).

 

Với tình hình thực tế hiện nay, việc tồn tại song song BQL và TTQĐ có nhiều bất cập như lãng phí trong sử dụng biên chế, lao động, phương tiện kỹ thuật, cồng kềnh về bộ máy, hạn chế đầu tư trang thiết bị; thiếu sự hỗ trợ nhau trong chuyên môn, hiệu quả hoạt động không cao...

 

Đề án hợp nhất BQL và TTQĐ nhằm thực hiện theo chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, chủ trương này cũng dựa trên ý kiến đề xuất của một số đơn vị, địa phương trong tỉnh. Hiện 4/9 địa phương đang triển khai xây dựng đề án tổ chức lại BQL và TTQĐ; đang lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan.

 

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo cho rằng, việc hợp nhất BQL và TTQĐ là cần thiết, phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của các địa phương. Để thực hiện thống nhất đề án này trên toàn tỉnh, lãnh đạo các địa phương phải làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các BQL và TTQĐ. Đồng thời, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai xây dựng Đề án hợp nhất BQL và TTQĐ.

 

Đề án phải được đảm bảo đầy đủ các nội dung theo quy định. Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn, thẩm định đề án, tham mưu UBND tỉnh trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cho ý kiến. Về lộ trình thực hiện, 4 địa phương đang triển khai đề án (TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, huyện Đồng Xuân, huyện Sơn Hòa) phải hoàn thành đề án trong tháng 4; chậm nhất đến tháng 5 năm nay, tất cả các địa phương còn lại phải hoàn thành đề án hợp nhất.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek