Thứ Tư, 09/10/2024 08:22 SA
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam
Thứ Ba, 01/12/2020 06:00 SA

Nhằm triển khai hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW, ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới, mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ thị này và các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến hoạt động báo chí và Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị chủ động, kịp thời cung cấp thông tin, phối hợp giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh; tạo điều kiện và phát huy đúng mức vai trò, trách nhiệm của hội viên, người làm báo trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đảng và tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) cho Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý đối với hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh. Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Hội Nhà báo tỉnh hoạt động hiệu quả; chỉ đạo rà soát và hoàn thiện các quy định, cơ chế, chính sách về hoạt động báo chí và Hội Nhà báo; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về báo chí; quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người làm báo và hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

 

Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên. Thường xuyên củng cố, xây dựng hội hoạt động hiệu quả; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội trực thuộc. Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách để phát triển và quản lý báo chí, đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh. Quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên, người làm báo. Kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân đóng góp tích cực trong hoạt động báo chí và công tác hội. Đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý đúng quy định người làm báo vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek