Thứ Bảy, 12/10/2024 19:27 CH
Long trọng viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Thứ Bảy, 18/01/2020 09:07 SA

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: MINH NGUYỆT

* Phú Hòa tổ chức dâng hương tại Đền thờ danh nhân Lương Văn Chánh

 

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, ngày 17/1, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH và cán bộ, nhân dân TP Tuy Hòa, các huyện Phú Hòa, Tây Hòa và Đông Hòa tổ chức lễ đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa lên đài tưởng niệm, dành một phút mặc niệm và thắp hương lên phần mộ để tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú, đã không tiếc xương máu hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

 

Để xứng đáng với sự hy sinh cao đẹp của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên nguyện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa tỉnh nhà ngày một phát triển; đồng thời quan tâm, chăm lo hơn nữa đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, giữ trọn đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 

Cùng ngày, các đoàn đại biểu cũng đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn và Nhà trưng bày lưu niệm Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ.

 

* Cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ danh nhân Lương Văn Chánh, Mộ Liệt sĩ tập thể Núi Sầm (xã Hòa Trị) và Mộ 169 liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn 11 Trung đoàn 10 Ngô Quyền tại thôn Mỹ Thành, xã Hòa Thắng.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo, cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Phú Hòa kính cẩn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao của danh nhân Lương Văn Chánh và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước.

 

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Hòa đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều hình thức như tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ nhân dịp lễ, Tết; xây dựng nhà Tình nghĩa, hỗ trợ các gia đình chính sách phát triển kinh tế...

 

Qua đó góp phần giáo dục cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ Phú Hòa về lòng yêu nước, truyền thống hào hùng của cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

KHÁNH HÀ - QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek