Chủ Nhật, 13/10/2024 09:28 SA
Tọa đàm nhân kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào
Thứ Hai, 02/12/2019 07:00 SA

Đồng chí Phan Đình Phùng chia sẻ niềm vui với nhân dân Lào và chúc mừng Quốc khánh đến các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Phú Yên. Ảnh: THÙY THẢO

Ngày 1/12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2019). Tham dự có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sinh viên Lào đang học tại Phú Yên.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử về tình đoàn kết giữa hai đảng và nhân dân hai nước trong suốt những năm tháng bên nhau chống kẻ thù chung, cùng nhau xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc.

 

Các đại biểu khẳng định: Tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào là tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sâu sắc, thủy chung và cội nguồn của mọi sức mạnh. Qua 12 năm hình thành và phát triển, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, góp phần thắt chặt tình hữu nghị toàn diện giữa hai nước, tình đoàn kết giữa hai tỉnh kết nghĩa Phú Yên - Savannakhet; tổ chức gặp mặt các lưu học sinh Lào hiện học tại các trường đại học, cao đẳng của Phú Yên.

 

Thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Yên sẽ đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, bảo vệ, gìn giữ, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng vững bền và hiệu quả.

 

Các sinh viên Lào bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Phú Yên đã dành tình cảm cho nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào nhân dịp Quốc khánh và giúp đỡ các sinh viên trong quá trình học tập tại Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phan Đình Phùng nhấn mạnh: Việt Nam - Lào có mối quan hệ truyền thống thân thiết và hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đây là mối quan hệ hiếm có và tiếp tục nâng lên tầm cao mới. Đồng thời tin tưởng rằng các thế hệ người Việt Nam - Lào sẽ gìn giữ, phát huy mối quan hệ này và có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek