Thứ Ba, 24/09/2024 20:24 CH
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Thủ tướng Cộng hòa Séc
Thứ Hai, 24/03/2008 07:01 SA

Sáng 23/3, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp Thủ tướng Cộng hòa Séc Mirek Topolanek đang ở thăm chính thức Việt Nam.

 

Thủ tướng Mirek Topolanek cảm ơn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp Đoàn; bày tỏ xúc động về sự đón tiếp chân tình và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn; bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam và tận mắt chứng kiến những thay đổi to lớn của đất nước ta trong công cuộc đổi mới; đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm của Việt Nam, uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Thủ tướng Mirek Topolanek thông báo với đồng chí Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình Cộng hòa Séc gần đây; về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Việt Nam. Thủ tướng Mirek Topolanek nhấn mạnh Cộng hòa Séc coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống với Việt Nam; sẽ nỗ lực phấn đấu để không ngừng tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước trong thời gian tới; ủng hộ và làm cầu nối cho Việt Nam hợp tác với EU.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Thủ tướng Mirek Topolanek sang thăm Việt Nam, coi đó là biểu hiện của mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Séc. Tổng Bí thư cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ mà Chính phủ và nhân dân Tiệp Khắc trước đây, Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Séc ngày nay đã và đang dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước. Tổng Bí thư thông báo khái quát với Thủ tướng Mirek Topolanek về tình hình đối mới của nước ta gần đây, phương hướng phát triển trong thời gian tới, cũng như về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và chính sách đối ngoại rộng mở trong quan hệ hợp tác quốc tế của Việt Nam. Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Cộng hòa Séc; đánh giá cao kết quả các cuộc đối thoại chính trị ở cấp cao giữa hai Nhà nước nước, Chính phủ, Quốc hội và các Đảng cầm quyền hai nước trong thời gian gần đây; bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục phấn đấu để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và thông qua hợp tác giữa hai nước. Việt Nam sẽ làm cầu nối cho quan hệ hợp tác của Cộng hòa Séc với các nước ASEAN.

 

Ngày 21/3, Thủ tướng Mirek Topolanek đã đến thăm chính thức nước ta và đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ngày 22/3, Thủ tướng Mirek Topolanek đã đến thăm TP Hồ Chí Minh.

                                 

(TTXVN/SGGP)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek