Thứ Tư, 25/09/2024 22:25 CH
Náo nức ngày lên đường tòng quân
Thứ Ba, 04/03/2008 14:10 CH

Sáng nay (4/3), 850 thanh niên Phú Yên đã náo nức lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân đã diễn ra trong không khí phấn khởi, tự hào và được tiến hành nhanh gọn, an toàn. Các đơn vị nhận quân đã nhận đủ quân số, không có trường hợp nào chống lệnh.

 

080304-GQ-5.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa, động viên thanh niên TP Tuy Hòa nhập ngũ đợt 1/2008 - Ảnh: X.HIẾU

Khác với mọi ngày, hôm nay (4/3), mới bốn giờ sáng, tiếng nhạc của bài “Lá xanh” trên sóng của Đài truyền thanh TP Tuy Hòa đã vang lên hùng tráng, đánh thức mọi người, thúc giục thanh niên lên đường: Lá còn xanh như bao anh còn trẻ/lá trên cành như anh trong đoàn quân…

 

Tuy thời tiết hơi lạnh, nhưng trên các nẻo đường của thành phố, từ những xã ngoại thành như Hòa Kiến, An Phú đến các phường nội thành đều tấp nập người xe đưa con em lên đường nhập ngũ. Mới tờ mờ sáng, Nhà hát nhân dân thành phố, nơi tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2008 của TP Tuy Hòa, đã đông nghịt người. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại tá Nguyễn Như Trí, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Tuy Hòa; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, của TP Tuy Hòa và đại diện các đơn vị nhận quân cũng có mặt từ rất sớm. Hàng ngàn người dân đứng, ngồi chật kín bên trong và ngoài nhà hát. Nhiều nữ sinh ôm trong tay những bó hoa tươi thắm và những món quà xinh xắn để trao tặng cho các tân binh.

 

080304-3-Chuc-len-duong.jpg
Tặng quà hậu phương cho các chiến sĩ lên đường - Ảnh: D.T.XUÂN

 

6 giờ 30 phút, lễ giao nhận quân chính thức khai mạc. 230 thanh niên của TP Tuy Hòa vinh dự nhập ngũ đợt này đã có mặt đông đủ trong quân phục mới tinh, gọn gàng, chỉnh tề của ngưòi lính. Không có trường hợp nào chống lệnh. Người nào cũng hiện rõ sự tự tin với nụ cười rạng rỡ trên môi. Ngọn đuốc truyền thống đã được thắp lên, bùng cháy trên đài sen trong tiếng kèn và tiếng trống hùng tráng. Đồng chí Đào Tấn Lộc; đại tá Nguyễn Như Trí và các đồng chí lãnh đạo của TP Tuy Hòa đã đến tặng hoa, động viên, chúc mừng từng thanh niên. Tân binh Nguyễn Việt Trường (phường 2), không giấu được niềm vinh dự: “Chúng tôi có được cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay chính là nhờ bao lớp cha anh đi trước không tiếc máu xương để xây dựng nên.

 

080304-GQ-9.jpg
Thanh niên Phú Yên hăng hái lên đường nhập ngũ - Ảnh: X.HIẾU

 

Chúng tôi nguyện sẽ đem sức trẻ của mình để bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu. Được nhập ngũ, đứng vào lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng là niềm vinh dự không chỉ của riêng tôi, mà còn là vinh dự của ba mẹ, gia đình, người thân. Từ khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, tôi luôn rạo rực mong chờ ngày lên đường”. Còn tân binh Đoàn Xuân Hiếu (xã Hòa Kiến) thì bộc bạch: “Ước mơ từ lâu của tôi nay đã thành hiện thực. Trước lúc tạm xa gia đình, người thân, tôi hứa sẽ khắc phục khó khăn, vượt qua mọi trở ngại, ra sức học tập, rèn luyện thật tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao, xứng đáng là thanh niên của  quê hương Phú Yên anh hùng”.

 

080304-GQ-15.jpg
Trước lúc lên đường - Ảnh: X.HIẾU

 

Đại diện đơn vị nhận quân, trung tá Lương Văn Chưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 Phòng không - Không quân đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như chất lượng quân của thành phố. Đồng chí nói: Chúng tôi hứa sẽ giáo dục, rèn luyện để các thanh niên nhập ngũ đợt này có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tốt bản chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Quân đội anh hùng. Sau khi hoàn thành NVQS về lại địa phương ai cũng trưởng thành và sẽ là những công dân tốt, kiểu mẫu.

 

Đúng 7 giờ 55 phút, lễ giao nhận quân của TP Tuy Hòa kết thúc tốt đẹp. Trong 230 thanh niên vinh dự lên đường nhập ngũ đợt này có 200 đồng chí trở thành tân binh của đơn vị Phòng không - Không quân, 15 là tân binh của Bộ đội biên phòng và 15 là tân binh của Bộ CHQS tỉnh.

           

080304-5-Dua-tien.jpg
Đông đảo nhân dân Tuy An tiễn đưa con em lên đường  - Ảnh: D.T.XUÂN

 

* Cùng thời gian trên, các huyện Tuy An, Tây Hòa và Sơn Hòa cũng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I, năm 2008. Trong đó, huyện Tuy An giao 225, huyện Tây Hòa giao 215 và huyện Sơn Hòa giao 30 thanh niên trong đó có 13 thanh niên dân tộc thiểu số; cho các đơn vị Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Sư đoàn 2 (Quân khu V), Bộ CHQS tỉnh Phú Yên và Bộ đội biên phòng Phú Yên.

 

Cũng trong sáng 4/3,  các  địa phương trong tỉnh đã tiễn 150 thanh niên lên đường nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân. Lễ tiễn và đón được tổ chức trong không khí đầm ấm, tươi vui, thắm tình quân dân, đồng chí, đồng đội.

 

Hầu  hết thanh niên nhập ngũ đợt này có trình độ học vấn từ lớp 9 trở lên (trong đó, đa số có trình độ học vấn lớp 12). Bên cạnh đó, do đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nên ý thức thực hiện Luật NVQS trong thanh niên đã được nâng lên rõ rệt, có 85% thanh niên đã tình nguyện viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này.

 

Đại tá Nguyễn Như Trí, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh: Để thực hiện đạt chỉ tiêu giao quân, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các cấp cũng như Hội đồng NVQS tỉnh, các huyện - thành phố, xã – phường - thị trấn đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tý, cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội đồng NVQS các địa phương đặc biệt chú trọng và quan tâm đến công tác thăm hỏi, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình có con, em chuẩn bị lên đường nhập ngũ yên tâm về tinh thần, ổn định về kinh tế. Các đơn vị nhận quân đã  làm  tốt công tác thâm nhập thực tế, thực hiện “3 gặp, 4 biết” đúng với quy định đã đề ra; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Nhờ đó, các địa  phương hoàn th ành tốt chỉ tiêu giao quân của tỉnh giao; điều kiện chính trị và chất lượng của thanh niên đảm bảo. Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn.

 

 

 

NHÓM PV VÀ CTV

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek