Thứ Hai, 30/09/2024 00:35 SA
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc
Thứ Sáu, 16/11/2007 09:40 SA

Hôm qua (15/11), trong ngày thứ 2 ở thăm chính thức Hàn Quốc, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có một loạt các hoạt động quan trọng, đặc biệt là các cuộc tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có nhiều tập đoàn đang làm ăn hoặc có ý định đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Tổng Bí thư khẳng định: Việt Nam tiếp tục tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc làm ăn ổn định, lâu dài tại Việt Nam.

 

071116--TBT.jpg

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc các doanh nghiệp Hàn Quốc. - Ảnh TTXVN

Vào lúc 19 giờ tối 15/11, theo giờ Hàn Quốc, tức 17 giờ, theo giờ Việt Nam, 4 tổ chức kinh tế lớn của Hàn Quốc là Phòng thương mại và công nghiệp Hàn Quốc, Liên đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc, Hiệp hội mậu dịch quốc tế Hàn Quốc và Liên đoàn các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đã mở tiệc chiêu đãi, chào mừng Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Các doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo- hyun, đưa quan hệ giữa hai nước ngày càng sâu sắc. Chính điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp Hàn Quốc tới làm ăn, đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ khâm phục về những kết quả to lớn mà Việt Nam giành được trong công cuộc đổi mới và hy vọng thông qua những dự án cụ thể tại Việt Nam, các tập đoàn, công ty của Hàn Quốc cũng đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ đó.


Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá: 15 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển nhanh chóng và hiệu quả được thể hiện qua những con số như kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt gần 5 tỷ đôla  Mỹ, các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hơn 11 tỷ USD ở Việt Nam; khoảng hơn 40 nghìn người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc...Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc: Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ đối tác toàn diện, bền vững, lâu dài với Hàn Quốc; hoan nghênh và tiếp tục tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc làm ăn ổn định, lâu dài tại Việt Nam. Tổng Bí thư đánh giá: điều kiện để mở rộng hợp tác giữa Việt
Nam và Hàn Quốc đang có nhiều thuận lợi. Cơ hội hợp tác bình đẳng và cùng có lợi đang rộng mở trước cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Tổng Bí thư hoan nghênh và ủng hộ các doanh nghiệp hai nước nhanh chóng nắm bắt cơ hội hợp tác đó, góp phần đưa kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên 10 tỷ đôla trong vòng 5 đến 7 năm tới.


Cũng trong ngày hôm qua, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo tập đoàn Daewoo, Lotte, Kumho; thăm tập đoàn viễn thông SK Telecom; thăm công trường xây dựng khu đô thị mới Sung-nam Pan-gy-ô do Tổng công ty phát triển nhà, đất đai Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Đây là những tập đoàn đã và đang có nhiều dự án đầu tư tại Việt
Nam.


Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã hội kiến Thị trưởng thủ đô Seoul Oh Se Hoon.

Tổng Bí thư bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự phát triển của
Seoul. Trong mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, thủ đô Seoul và thủ đô Hà Nội đã và đang có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Ủng hộ điều này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh mong rằng: thủ đô Seoul với bề dày kinh nghiệm trong phát triển, xây dựng đô thị sẽ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Hà Nội trong việc quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị theo hướng văn minh, hiện đại với quy mô dân số của Hà Nội khoảng 10 triệu người.


Tiếp đó, tại Toà thị chính Seoul, Thị trưởng Oh Se Hoon đã trân trọng trao tặng Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh danh hiệu “Công dân danh dự của Thủ đô Seoul” thể hiện sự kính trọng và ghi nhận những đóng góp của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với quan hệ hữu nghị Hàn Quốc- Việt Nam nói chung, giữa thủ đô Seoul và thủ đô Hà Nội nói riêng. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cảm ơn những tình cảm mà chính quyền và nhân dân thủ đô
Seoul dành cho cá nhân Tổng Bí thư và nhân dân Việt Nam.    


Cũng trong chiều 15/11, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt
Nam tại Hàn Quốc. Cuối buổi chiều, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Tổng Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Hàn Quốc Park Yeon Cha; lãnh đạo Hội hữu nghị Hàn- Việt và dòng họ Lý Hoa Sơn- hậu duệ của Hoàng tử triều Lý của Việt Nam Lý Long Tường đến chào.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek