Thứ Ba, 01/10/2024 04:36 SA
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Phú Yên Ngô Ngọc Tứ:
Công đoàn Viên chức sẽ khắc phục những bất cập trong hoạt động công đoàn
Thứ Sáu, 08/06/2007 13:10 CH

Ngày 1/6/2007, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phú Yên công bố quyết định thành lập Công đoàn Viên chức Phú Yên và ra mắt Ban chấp hành (BCH) lâm thời. Ông Ngô Ngọc Tứ, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh kiêm Chủ tịch Công đoàn Viên chức cho biết:

 

070608-vi-tinh-1.jpg

Từ nay, hoạt động công đoàn của các cơ quan hành chính, sự nghiệp sẽ được tập hợp trong Công đoàn Viên chức -  Ảnh: D.T.X

 

Ngày 2/7/1994, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ra quyết định thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng thời có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố có kế hoạch thành lập Công đoàn Viên chức địa phương mình. Đến nay, 50 tỉnh, thành phố trong cả nước đã có Công đoàn Viên chức, Phú Yên là địa phương thứ 51. Như vậy là muộn so với tình hình chung.

 

* Vì sao cần phải có Công đoàn Viên chức trong hệ thống công đoàn, thưa ông?

 

Hiện nay toàn tỉnh có 50 công đoàn cơ sở (CĐCS) khối Hành chính, Sự nghiệp (không thuộc Nghị định 43 của Chính phủ, những đơn vị sự nghiệp có thu) trực thuộc LĐLĐ tỉnh với 1.756 đoàn viên. Lực lượng này đa số là cán bộ quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đoàn viên là công chức, viên chức sinh hoạt ổn định và có những hoạt động đặc thù, vì thế, cần có sự chỉ đạo sâu sát của công đoàn cấp trên theo quy định của Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn. Thế nhưng lâu nay, các CĐCS khối này hoạt động độc lập, trực thuộc LĐLĐ tỉnh. Vì vậy, có nhiều bất cập trong việc phân cấp quản lý. Công đoàn Viên chức ra đời nhằm khắc phục những bất cập đó, thiết lập một quy trình hoạt động khoa học, hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

 

* Xin ông cho biết bộ máy, chức năng, nhiệm vụ cũng như quan hệ công việc của Công đoàn Viên chức?

 

Về bộ máy và nguyên tắc hoạt động, Công đoàn Viên chức có BCH, Ban Thường vụ (trong đó được cấp 2 biên chế chính thức), hoạt động theo Luật Công đoàn và quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

 

Công đoàn Viên chức có nhiệm vụ tập hợp công chức, viên chức trong tỉnh hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ, các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn phát động theo đặc thù của từng đơn vị, là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xây dựng các quy chế hoạt động, có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú sang Đảng xem xét kết nạp…

 

Công đoàn Viên chức Phú Yên chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh và triển khai các nghị quyết của Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh. Về chuyên môn, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và sự phối hợp chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam về phong trào công chức, viên chức và hoạt động công đoàn.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

TRẦN QUỚI (Thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek