Thứ Năm, 27/06/2024 00:46 SA
Nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng
Thứ Ba, 04/06/2024 08:22 SA

Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) tỉnh Phú Yên năm 2024 vừa được phát động nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024). Trả lời Báo Phú Yên về tầm quan trọng của giải, đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh cho biết:

 

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn

- Năm 2024 đánh dấu là năm thứ sáu tỉnh Phú Yên tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng. Đây là giải báo chí chuyên đề về xây dựng Đảng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm, do đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng ban tổ chức giải.

 

Giải được tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và Nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng bộ và chính quyền tỉnh; đồng thời góp phần hưởng ứng tích cực Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IX - năm 2024.

 

* Đồng chí đánh giá như thế nào qua 5 lần tỉnh tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng?

 

- Qua 5 lần triển khai giải, chất lượng giải từng bước được nâng lên, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo nhà báo và lực lượng cộng tác viên của các cơ quan báo chí ở trong và ngoài tỉnh. Số lượng tác phẩm báo chí gửi tham gia giải tăng dần qua các năm. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, bảo đảm chất lượng cả nội dung lẫn hình thức.

 

Chủ đề, nội dung phản ánh trung thực, kịp thời, toàn diện, đậm nét về công tác xây dựng Đảng của tỉnh trên tất cả các mặt: chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, bám sát dòng chảy của các sự kiện chính trị lớn, các vấn đề thời sự của địa phương, có tính thuyết phục, đạt hiệu ứng xã hội cao, được dư luận xã hội quan tâm, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Có thể nói, những kết quả đã đạt được rất đáng trân trọng, thể hiện sự quan tâm, lòng nhiệt huyết và trách nhiệm nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo đối với công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh lễ phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Phú Yên năm 2024 tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa). Ảnh: HÀ MY

 

* Ở năm thứ sáu, Giải báo chí về xây dựng Đảng sẽ tập trung vào những vấn đề gì, và cần làm gì để nâng cao chất lượng giải thưa đồng chí?

 

- Năm 2024 được xác định là năm có tính chất quyết định trong việc triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

 

Trong đó, công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, thực sự dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng... là những nội dung quan trọng tiếp tục được tăng cường.

 

Để nâng cao chất lượng giải, tôi trân trọng đề nghị các phóng viên, nhà báo, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục quan tâm, tích cực hưởng ứng, tham gia giải, sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí đặc sắc, giàu tính chiến đấu, tính xây dựng, tính phản biện khoa học và thuyết phục; đấu tranh, phản bác mạnh mẽ, sắc bén với các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng… để góp phần vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

 

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện, hỗ trợ, nhất là chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo để thực hiện tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt, sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí đặc sắc, có giá trị về mặt thực tiễn, tạo được sức lan tỏa lớn, hiệu ứng xã hội tích cực.

 

* Trân trọng cảm ơn đồng chí!

 

Để thực hiện có hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ của năm 2024, đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp ủy, tổ chức đảng và toàn hệ thống chính trị, sự tham gia của Nhân dân. Trong đó, báo chí có vai trò quan trọng, là cầu nối tích cực, kịp thời thông tin, tuyên truyền về đường lối chủ trương, của Đảng, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với Đảng, đồng thời cũng là nơi chuyển tải cách làm hay, tấm gương tốt cần được biểu dương, nhân rộng và những hạn chế phải khắc phục trong công tác xây dựng Đảng.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thanh Toàn

 

 

 

 

HÀ MY (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek