Thứ Năm, 09/05/2024 05:38 SA
Công ty CP PYMEPHARCO - thành viên Tập đoàn STADA (Đức):
Hướng tới dẫn đầu thị trường dược phẩm Việt Nam và xuất khẩu sang châu Âu
Thứ Bảy, 30/03/2024 08:00 SA

Nhà máy STADA Việt Nam được công nhận đạt GMP châu Âu. Ảnh: CTV

Được thành lập vào năm 1989, sau gần 35 năm hình thành và phát triển, chính thức trở thành thành viên Tập đoàn STADA (Đức) năm 2020, STADA PYMEPHARCO đã và đang đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm. STADA PYMEPHARCO đang là công ty dẫn đầu về công nghệ sản xuất dược phẩm tại Việt Nam với quy mô 2 nhà máy đạt chuẩn GMP châu Âu, trong đó bao gồm xưởng thuốc viên Betalactam, xưởng thuốc tiêm Betalactam tại Nhà máy PYMEPHARCO và xưởng thuốc viên Non-Betalactam tại Nhà máy STADA Việt Nam.

 

Với việc đạt chứng nhận GMP châu Âu lần đầu vào năm 2023, Nhà máy STADA Việt Nam có thể xem là nhà máy hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay, sánh ngang tầm khu vực và thế giới, đóng vai trò chiến lược trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn STADA trên toàn cầu và sẵn sàng xuất khẩu sang các nước châu Âu.

 

Đạt chứng nhận GMP châu Âu

 

Tháng 4/2023, STADA PYMEPHARCO long trọng tổ chức lễ đón nhận Chứng nhận GMP châu Âu lần đầu cho phân xưởng thuốc viên Non-Betalactam của Nhà máy STADA Việt Nam tọa lạc tại 189 Hoàng Văn Thụ, phường 9, TP Tuy Hòa và Chứng nhận GMP châu Âu tái xét cho 2 phân xưởng thuốc viên và thuốc tiêm Betalactam của Nhà máy PYMEPHARCO tại 166-170 Nguyễn Huệ, phường 7, TP Tuy Hòa.

 

Tổng giám đốc Andriy Samoylovych nhận bằng khen từ Bộ trưởng Tài Chính Hồ Đức Phớc và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành. Ảnh: CTV

 

Sự kiện này là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của STADA PYMEPHARCO trong việc giúp mọi người dân Việt Nam tiếp cận được các loại thuốc chất lượng cao theo tiêu chuẩn châu Âu với chi phí phù hợp ngay tại quốc gia của mình.

 

Bên cạnh việc cả hai nhà máy của STADA PYMEPHARCO đều đạt tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm, công ty cũng đạt được chứng nhận quốc tế ISO 14001 - Hệ thống quản lý môi trường và 45001 - Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, thể hiện cam kết bền vững trong việc đảm bảo một nơi làm việc an toàn cho người lao động và quan tâm đến môi trường.

 

Phát triển nhân lực, gắn kết cộng đồng

 

STADA PYMEPHARCO xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng, tâm huyết làm nòng cốt cho sự phát triển; tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ có năng lực được bố trí vào các vị trí chủ chốt. Công ty chủ động thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực quản lý cho cán bộ, công nhân viên. Trong 3 năm qua, công ty đã tổ chức nhiều đợt tập huấn về sản xuất, kỹ năng bán hàng, công tác quản lý hàng hóa theo các tiêu chuẩn GSP, GDP, đặc biệt là các chương trình học tập, trao đổi kinh nghiệm trong mạng lưới thành viên Tập đoàn STADA trên thế giới.

 

Bên cạnh việc cung ứng cho thị trường những sản phẩm dược phẩm có chất lượng cao, ổn định và đồng nhất, STADA PYMEPHARCO còn chú trọng công tác đồng hành với cộng đồng và xã hội.

 

STADA PYMEPHARCO tặng máy rửa quả lọc thận cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trị giá 300 triệu đồng. Ảnh: CTV

 

Cuối năm 2023, STADA PYMEPHARCO vinh dự được biểu dương tại hội nghị biểu dương người nộp thuế do Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính tổ chức tại Hà Nội. Hội nghị ghi nhận sự đóng góp thiết thực, hiệu quả, tích cực của người nộp thuế, đặc biệt là cho ngân sách nhà nước giai đoạn 2020-2022.

 

Đặc biệt, trong một chương trình làm việc với đại diện tỉnh Phú Yên, STADA PYMEPHARCO đã đi đến quyết định chuyển 50% giá trị hàng hóa khai báo hải quan từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa bắt đầu từ tháng 6/2023. Đến cuối năm 2023, công ty đã đóng 17 tỉ đồng tiền thuế xuất nhập khẩu vào ngân sách của tỉnh, thể hiện tinh thần hợp tác, hỗ trợ và gắn bó của doanh nghiệp với địa phương.

 

Cùng với đó, công tác xã hội luôn được công ty quan tâm, thực hiện tốt. Công ty đồng hành cùng nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh, cũng như các bệnh viện lớn từ TP Hồ Chí Minh. Lực lượng thanh niên của công ty làm nòng cốt với các chương trình ý nghĩa nhân văn.

 

Sở hữu bề dày lịch sử hơn 125 năm và hiện nằm Top 5 về thuốc generic và sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại châu Âu, STADA đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu. Tại Việt Nam, STADA PYMEPHARCO cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng; đồng hành cùng với các ngành, các cấp tại địa phương trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo đúng sứ mệnh “Chăm sóc sức khỏe mọi người như một người bạn đồng hành đáng tin cậy”.

 

Phát triển nhanh, mạnh và xa trong tương lai

 

Là nhà sản xuất lớn với nhà máy hiện đại, Tập đoàn STADA với danh mục sản phẩm đa dạng từ thuốc generic, dược phẩm đặc trị và sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng có trụ sở tại Đức. Tại Việt Nam, với gần 1.900 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 2 nhà máy sản xuất tại Phú Yên, văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh và 24 chi nhánh cả nước, STADA PYMEPHARCO là nhà tuyển dụng lớn và là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành Dược.

 

Giám đốc điều hành Tập đoàn STADA Peter Goldschmidt: “Là thị trường đứng đầu của STADA ở châu Á, Việt Nam có tầm quan trọng chiến lược đối với chúng tôi. Với những khoản đầu tư vào cơ sở sản xuất hiện đại ở Phú Yên, chúng tôi định hướng xây dựng nơi đây trở thành một trung tâm xuất khẩu, bao gồm sang các nước đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao như châu Âu”. Với định hướng nâng cao năng lực sản xuất đến 4 tỉ đơn vị mỗi năm, STADA PYMEPHARCO đang hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường dược phẩm Việt Nam và xuất khẩu sản phẩm đi châu Âu và toàn thế giới.

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek