Thứ Năm, 02/05/2024 19:05 CH
Trưởng công an xã Trần Tuấn Minh Vương liên tiếp lập công
Thứ Năm, 29/09/2022 09:23 SA

Đại úy Trần Tuấn Minh Vương, Trưởng Công an xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo Công an huyện tín nhiệm; đồng đội và bà con trong xã yêu mến, cảm phục bởi tinh thần trách nhiệm cao, sự mưu trí và dũng cảm trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm. Anh là một trong những gương điển hình của Công an Phú Yên trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

 

Đại úy Minh Vương thăm hỏi, tặng quà cho gia đình khó khăn trên địa bàn xã. Ảnh: CTV

 

Hơn 11 năm công tác ở Công an huyện Đồng Xuân, đại úy Minh Vương trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ cảnh sát khu vực đến trinh sát hình sự và hiện tại là trưởng công an xã. Dù ở vị trí nào anh cũng luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần mang lại sự bình yên trên quê hương Đồng Xuân.

 

Trưởng công an xã tận tâm, nhiệt huyết

 

Thực hiện đề án của Bộ Công an đưa công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã, từ một trinh sát hình sự ở Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Đồng Xuân, tháng 3/2020, đại úy Minh Vương được cấp trên bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Xuân Quang 1. Đây là một xã miền núi, có 5 thôn với 5.540 người, trong đó có 2 thôn Phú Tân và Suối Cối 2; đa số bà con nơi đây là người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trình độ nhận thức của bà con có mặt còn hạn chế. Tình trạng khai thác lâm sản trái phép, vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn còn xảy ra. Đại úy Minh Vương cùng công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố, kiện toàn các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở; thường xuyên đến thăm hỏi, gặp gỡ các già làng, trưởng thôn buôn, những người có uy tín để tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của họ trong công tác tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Đại úy công an tuổi 35, dáng người mảnh khảnh, trầm tính cũng đã vận dụng những kinh nghiệm, kiến thức của mình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; công tác điều tra, xử lý các vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn. Trong hơn 2 năm qua, anh đã cùng công an xã xử lý dứt điểm 31 vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở; lập hồ sơ xử lý, gọi hỏi, răn đe gần 100 đối tượng; phối hợp tổ chức hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát trên địa bàn; phát hiện và giải tán 27 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT.

 

Đặc biệt, từ khi đại úy Minh Vương cùng một số công an chính quy về địa bàn, anh đã cùng công an xã bắt 5 vụ, 6 đối tượng vi phạm khai thác khoáng sản trái phép; ra quyết định xử phạt 6 đối tượng; bắt 14 vụ, 7 đối tượng vi phạm trên lĩnh vực lâm sản; vận động Nhân dân tự nguyện giao nộp 4 khẩu súng săn tự chế... Đầu năm 2022, anh đã trực tiếp tham gia phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Đồng Xuân chỉ trong vòng 48 giờ điều tra truy xét, làm rõ đối tượng giết người tại thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân.

 

Minh Vương luôn tâm niệm: Muốn được bà con thương yêu, ủng hộ, giúp đỡ, người cán bộ công an phải đến với bà con bằng tất cả tấm lòng. Vì vậy, mỗi khi lụt bão xảy ra, anh cùng anh em công an xã đều đến các thôn giúp đỡ bà con dọn dẹp nhà cửa, đường sá, sửa lại các mái nhà bị hư hỏng do lụt bão gây ra. Ông Nguyễn Thái Bình, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 1 cho biết: “Trưởng Công an xã Trần Tuấn Minh Vương là một đảng viên trẻ nhiệt tình, trách nhiệm và có cách làm việc khoa học. Từ khi đại úy Minh Vương và công an chính quy về xã, tình trạng khai thác lâm sản trái phép; đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn đã được ngăn chặn, xử lý triệt để; ANTT trên địa bàn ổn định, giữ vững. Kết quả đó có sự đóng góp rất tích cực của đại úy Minh Vương”.

 

Đại úy Minh Vương (đội mũ) trao đổi công tác giữ gìn ANTT với các thành viên công an xã. Ảnh: LƯU HẠNH

 

Luôn phấn đấu vì lời thề danh dự của người chiến sĩ CAND

 

Với những thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, Minh Vương đã được kết nạp Đảng năm 2011, khi còn là học viên của Trường trung học Cảnh sát nhân dân. Ra trường, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Đồng Xuân. Tuy đã chuyển sang vị trí công tác mới nhưng mỗi khi nhắc đến đại úy Minh Vương, lãnh đạo Công an huyện và đồng đội của anh vẫn không quên những chiến công xuất sắc của anh khi là một trinh sát hình sự.

 

Trong 5 năm, từ tháng 9/2015-3/2020, với vai trò là một trinh sát hình sự ở Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Đồng Xuân, đại úy Minh Vương đã cùng đồng đội điều tra, đấu tranh khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án. Chỉ tính riêng từ năm 2015-2019, anh đã trực tiếp cùng đồng đội điều tra 57 vụ cố ý gây thương tích; điều tra, khám phá 27 vụ trộm cắp tài sản; phát hiện, bắt 15 vụ đánh bạc trên địa bàn. Đặc biệt, anh đã tham gia phá thành công 8 chuyên án. Một trong những chuyên án mà đại úy Minh Vương không thể nào quên đó là đấu tranh với tội phạm tổ chức môi giới mại dâm và chứa mại dâm tại xã Xuân Lãnh.

 

Xuân Lãnh là địa bàn có nhiều rừng núi, cách trung tâm thị trấn La Hai hơn 30 cây số, các đối tượng phạm tội hoạt động tổ chức môi giới mại dâm và chứa mại dâm rất tinh vi, xảo quyệt, có nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan Công an. Để đấu tranh thành công chuyên án, hàng đêm, đại úy Minh Vương phải băng rừng, vượt suối theo dõi, bám sát đối tượng nhằm thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ hoạt động phạm tội của chúng. Sau nhiều ngày đêm nỗ lực không ngừng nghỉ, anh cùng đồng đội đã khám phá thành công chuyên án, đem lại sự bình yên cho địa bàn.

 

Vào ngày 30/11/2018, đại úy Minh Vương cùng Công an huyện Đồng Xuân, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệt xóa thành công đường dây ghi lô đề quy mô lớn ở thị trấn La Hai. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ gần 281 triệu đồng, 8 tịch đề, 8 điện thoại di động, 4 máy tính, 1 két sắt và nhiều sổ sách liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng. Cuối năm 2016, nhận được tin báo ông Hồ Văn Sơn ở thị trấn La Hai bị kẻ gian dắt trộm 2 con bò, được sự phân công của lãnh đạo Công an huyện, anh cùng đồng đội đã khẩn trương truy theo dấu vết nóng của đối tượng. Trong vai là người đi buôn bò và được sự phối hợp giúp đỡ tích cực của Công an tỉnh Bình Định và quần chúng nhân dân, chưa đầy 5 ngày, Minh Vương cùng đồng đội đã điều tra, làm rõ nhóm đối tượng trộm cắp, đưa được 2 con bò về trả lại cho gia đình ông Sơn trong niềm vui khôn xiết của gia đình.

 

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2015-2021, đại úy Minh Vương được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT ở địa phương. Đặc biệt, đại úy Minh Vương là một trong 63 gương trưởng công an xã tiêu biểu được Bộ Công an tuyên dương tại thủ đô Hà Nội vào đầu tháng 6/2022; là gương điển hình tại đêm giao lưu “Vang mãi những chiến công” do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức.

 

Thượng tá Nguyễn Quang Thắng, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: “Đại úy Trần Tuấn Minh Vương là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, anh cùng đồng đội đã lập nên nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Từ khi đảm nhận vai trò là Trưởng Công an xã Xuân Quang 1, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con yêu mến, tín nhiệm”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek