Thứ Năm, 02/05/2024 07:32 SA
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển đảng viên ở doanh nghiệp tư nhân (kỳ cuối)
Thứ Ba, 27/09/2022 11:00 SA

Các đảng viên phát huy hết vai trò gương mẫu, khẳng định năng lực chuyên môn, quản lý tại các DNTN. Trong ảnh: Một giờ làm việc của chị Đặng Thị Hải Vân ở Công ty CP An Hưng. Ảnh: KHANG ANH

Kỳ cuối: Khi doanh nghiệp có tổ chức Đảng, đảng viên gương mẫu

 

Hệ thống tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) được củng cố cùng với sự cống hiến hết mình của đội ngũ đảng viên là động lực quan trọng để các doanh nghiệp tư nhân (DNTN) hoàn thành cả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và nhiệm vụ chính trị; đưa hoạt động doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững.

 

Theo Nghị quyết 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng TCCSĐ và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, TCCSĐ là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị, cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng ở cơ sở. Xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên.

 

Đảng viên khẳng định vai trò gương mẫu, đi đầu

 

Chị Đặng Thị Hải Vân được kết nạp Đảng khi còn là một công nhân may ở Công ty CP An Hưng (TP Tuy Hòa). Đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị Vân không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành chuyền trưởng, rồi Phó quản đốc Xí nghiệp may An Thịnh 1. Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh…

 

Hàng năm, sản lượng các chuyền may do chị Vân quản lý đều vượt so với các chuyền may khác; chất lượng sản phẩm, doanh thu mỗi chuyền, thu nhập của lao động đạt cao; số lao động trong chuyền may của nữ quản lý này luôn giữ ổn định, thậm chí tăng thêm. “Những công việc mà các công nhân khác đang làm, tôi đều trải qua. Tôi đặt mục tiêu phải tiếp tục làm tốt, cùng anh chị em phấn đấu nhiều hơn để tăng thu nhập, tạo lập cuộc sống gia đình ổn định, đủ đầy hơn”, chị Vân bày tỏ.

 

Trần Thị Lan là đảng viên trẻ của Công ty CP Bá Hải (TX Đông Hòa). Phát huy sức trẻ, làm tốt nhiệm vụ được giao, hiện Lan là lao động giỏi của công ty. Ngoài công việc chuyên môn, chị Lan luôn sắp xếp công việc để tham gia sinh hoạt cùng chi bộ. “Dù có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhưng đến khi làm tại công ty, tôi mới có cơ hội phấn đấu, được đứng vào hàng ngũ ưu tú. Vào Đảng, tôi thấy bản thân ý thức cao hơn về việc tự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tác phong làm việc và nỗ lực nhiều hơn. Tôi cũng vận động các đồng nghiệp khác đăng ký, phấn đấu vào Đảng để đóng góp thêm cho sự phát triển của công ty”, Lan nói.

 

Tổ chức Đảng là động lực phát triển

 

Công ty CP Bá Hải có 320 lao động, có TCCSĐ, công đoàn, chi đoàn. Chi bộ công ty có 14 đảng viên, trong đó bí thư là giám đốc công ty. Công tác chuyên môn, xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ, nhất quán, kịp thời. Tập thể chi bộ đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hoạt động, giúp một công ty chuyên nuôi trồng, thu mua, chế biến thủy sản xuất khẩu ở TX Đông Hòa không ngừng phát triển. “Nhận thấy tổ chức Đảng, đảng viên là động lực, chi bộ công ty luôn đoàn kết, cùng nhau nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng, phát triển Đảng tại cơ sở”, ông Lê Văn Hồng, Bí thư chi bộ, Giám đốc Công ty CP Bá Hải chia sẻ.

 

Bắt đầu hoạt động từ năm 2000 tại huyện Sơn Hòa, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (KCP) là doanh nghiệp duy nhất có 100% vốn FDI có TCCSĐ và không ngừng phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp. Theo ông K.V.S.R Subbaiah, Tổng Giám đốc KCP, TCCSĐ của KCP thành lập vào cuối năm 2010 với 11 đảng viên, đến nay là 23 đảng viên. Ban giám đốc công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho chi bộ hoạt động, tổ chức các hội nghị quán triệt triển khai học tập nghị quyết của trung ương, tỉnh và huyện; hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện về thời gian để tạo nguồn kết nạp đảng viên mới.

 

Lấy tổ chức Đảng làm nòng cốt, phát huy vai trò của tổ chức Đảng, đảng viên, KCP luôn giữ ổn định, phát triển với doanh thu năm 2021 đạt 1.657 tỉ đồng; đóng góp ngân sách tỉnh khoảng 80 tỉ đồng/năm. KCP đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. Chi bộ KCP cùng các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say cho người lao động.

 

Cùng doanh nghiệp quyết tâm xây dựng Đảng

 

Với số lượng DNTN, lao động như hiện nay, việc thành lập mới TCCSĐ, phát triển đảng viên dù khó nhưng là dư địa để tiếp tục phấn đấu. Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Ngọc Oánh cho biết: Thành ủy thường xuyên động viên doanh nghiệp chú trọng xây dựng tổ chức Đảng, tạo điều kiện để quần chúng trẻ, ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đơn vị tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác thực hiện ở các chi bộ doanh nghiệp; nắm bắt khó khăn, hướng dẫn, đôn đốc, giúp các TCCSĐ thuận lợi trong quá trình hoạt động. Thành ủy quan tâm, khen thưởng kịp thời các chi, đảng bộ làm tốt công tác xây dựng, phát triển Đảng, tạo động lực để các tổ chức Đảng nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị mở các lớp bồi dưỡng bằng hình thức trực tuyến hoặc vào các ngày nghỉ... để doanh nghiệp tham gia.

 

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng đề ra mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; đẩy mạnh phát triển các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, giải pháp, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng hoạt động của các loại hình TCCSĐ; phấn đấu hàng năm có từ 80% TCCSĐ và đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đối với hoạt động của hệ thống chính trị; tăng cường quản lý đảng viên; nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên…

 

PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH CAO THỊ HÒA AN: Đẩy mạnh phát triển đảng viên mới, thành lập tổ chức Đảng trong DNTN 

 

Xuất phát từ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên mới, thành lập tổ chức Đảng trong DNTN, thời gian qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm, đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác này và đạt được một số kết quả quan trọng; góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH, hội nhập quốc tế.

 

Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị 33-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp và người lao động về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân, về vai trò, vị trí, tầm quan trọng, yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, các đoàn thể Nhân dân trong đơn vị kinh tế tư nhân. Kịp thời hướng dẫn các tổ chức Đảng liên quan, chủ DNTN phối hợp thực hiện hiệu quả việc giới thiệu, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng.

 

Chúng tôi tin tưởng với những giải pháp, kế hoạch cụ thể, công tác phát triển Đảng trong DNTN của Đảng bộ tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng.

 

ÔNG NGUYỄN PHƯỚNG, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY KHỐI CƠ QUAN, DOANH NGHIỆP TỈNH: Doanh nghiệp cần phải quan tâm, chú trọng công tác phát triển Đảng

 

 

Đây là một tiêu chí quan trọng trong phát triển bền vững. Cấp ủy các cấp của doanh nghiệp đề cao công tác phát triển Đảng, xem đây là tiêu chí hàng đầu. Mỗi quần chúng, nhân viên, công nhân, người lao động xác định đúng đắn động cơ, lý tưởng để phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Điều kiện cần và đủ để có thêm những tổ chức Đảng, đảng viên trong DNTN góp phần xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh là cả doanh nghiệp, cán bộ, người lao động phải hiểu rõ mục tiêu, cụ thể về giải pháp, có nhận thức đúng, đủ để tính Đảng ngày càng phát huy được vai trò, vị trí trong khu vực kinh tế tư nhân và công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong doanh nghiệp sẽ tốt hơn.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek