Chủ Nhật, 19/05/2024 14:55 CH
Nêu cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên
Thứ Ba, 04/04/2023 07:00 SA

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó cán bộ, đảng viên đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong bối cảnh mới hiện nay, việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong công tác này sẽ góp phần ngăn chặn hiệu quả âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, góp phần ổn định tư tưởng xã hội, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Ảnh: HÀ MY

 

Tuyên truyền viên tích cực

 

Là giảng viên Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị tỉnh, ngoài làm tốt công tác giảng dạy, thầy Trần Văn Hiệu còn tích cực tham gia viết bài cộng tác với chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên trang thông tin điện tử của trường, website Việt Nam thịnh vượng, các báo, tạp chí trung ương và địa phương. Nhiều bài viết của thầy Hiệu được đánh giá cao như: Gắn công tác tư tưởng của Đảng vào giảng dạy Lý luận chính trị hiện nay; Tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc vai trò của Đảng trong tình hình mới ở tỉnh Phú Yên hiện nay…

 

Thầy Hiệu cho biết: Xác định công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nên tôi và cán bộ, giảng viên của trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng cách viết bài, tích cực tham gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tổ chức sinh hoạt thường kỳ, chuyên đề trong chi bộ, chuyên môn; lồng ghép trong các tiết dạy… Nhờ đó, đội ngũ giảng viên, viên chức và học viên của trường đã nhận thức sâu sắc, giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

 

Khi nghe tin Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa tổ chức cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới lần thứ I năm 2022, ông Lê Văn Hảo, đảng viên hưu trí Chi bộ Khu phố Phước Hậu 2 thuộc Đảng bộ phường 9 tích cực viết bài tham dự. Ông viết 6 bài dự thi với đề tài khá đa dạng, ca ngợi công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng quang vinh, viết về sự đổi mới của quê hương, phản ánh các vấn đề của địa phương, hiến kế xây dựng TP Tuy Hòa văn minh, giàu đẹp. “Tôi nghĩ rằng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là một chiến sĩ, mỗi gia đình phải trở thành pháo đài trong việc phát hiện và đấu tranh loại bỏ các quan điểm sai trái, thù địch trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội” ông Hảo chia sẻ thêm.

 

Tiên phong, gương mẫu, phủ xanh thông tin tích cực

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho rằng: Để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động, hướng dẫn Nhân dân cùng tham gia thực hiện để tạo sự đồng thuận, củng cố thế trận lòng dân. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên cần sáng suốt, nhạy bén, kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, luồng thông tin xấu độc ngay từ những biểu hiện nhỏ nhất, trong mọi mặt của đời sống xã hội, với những phương thức linh hoạt, phù hợp từng đối tượng. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần bám sát tình hình, nắm bắt tư tưởng, dư luận trong xã hội để kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận.

 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nói: “Mỗi cán bộ, đảng viên cần thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng về phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí, Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, bảo vệ bí mật Nhà nước khi sử dụng mạng xã hội. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tăng cường tuyên truyền những giá trị ưu việt của chế độ, những thành quả đã đạt được trong thực tiễn đời sống xã hội; giúp nâng cao nhận thức người dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đề nghị: Mỗi cán bộ, đảng viên cần tích cực học tập, nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt việc nêu gương, là hạt nhân của khối đoàn kết ở địa phương, đơn vị. Song song đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần tích cực chia sẻ thông tin chính thống, những câu chuyện ý nghĩa, gương người tốt, việc tốt trên trang mạng xã hội, phủ xanh các thông tin tích cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu.

 

“Với nguyên tắc danh dự và uy tín của Đảng không thể tách rời danh dự, uy tín của mỗi đảng viên, đội ngũ đảng viên cần phải tiếp tục nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên phát triển trù phú và bình yên”, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh. 

 

Mỗi đảng viên phải ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bởi vì danh dự và uy tín của Đảng không thể tách rời danh dự, uy tín của mỗi đảng viên.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek